Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 125
Hôm qua 47
Tổng số lượt xem 892053

Triển khai Kết luận của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị

2016-08-10 09:25:27

Ngày 9/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (gọi tắt là Ban Chỉ đạo138/CP) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu các tỉnh, thành trong toàn quốc về triển khai Kết luận của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; Chiến lược quốc gia phòng chống tội phạm giai đoạn 2016-2025, định hướng đến năm 2030; Chương trình 130/CP của Chính phủ giai đoạn 2016-2020 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 của Ban Chỉ đạo 138/CP.

Hội nghị trực tuyến triển khai Kết luận của Ban Bí thư về việc tiếp tục

đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị tại điểm cầu Sơn La.   

 

 

 

Đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo 138/CP chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu Sơn La, có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên BCĐ 2968 tỉnh. Thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”, thời gian qua, các bộ, ngành, đoàn thể, địa phương đã quan tâm triển khai quyết liệt các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, BCĐ 138/CP về phòng, chống tội phạm và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, đã tích cực, chủ động tham gia thực hiện các phương án, kế hoạch bảo vệ an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của đất nước. Chủ động tham mưu cho lãnh đạo các cấp ban hành các chủ trương, chiến lược, kế hoạch chỉ đạo công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống mua bán người. Cùng với đó, kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên về tội phạm và trật tự xã hội, góp phần kéo giảm 4,66% số vụ phạm pháp hình sự, tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự đạt trên 78%.

 

 

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình ghi nhận nỗ lực, cố gắng của các bộ, ban, ngành thành viên BCĐ 138 của Chính phủ và các địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với tội phạm, tệ nạn xã hội, trong thời gian tới, BCĐ 138 các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; các ban, ngành trong khối nội chính cần tăng cường phối hợp tổ chức thực hiện các chủ trương, giải pháp phòng, chống tội phạm; tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, hướng mạnh về cơ sở, chú trọng địa bàn trọng điểm, phức tạp, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

 

 

 

 

 

Theo Báo Sơn La