Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 41
Hôm qua 57
Tổng số lượt xem 887011

UBND thành phố Sơn La giao ban khối văn hóa, xã hội

2022-04-08 10:57:10

Ngày 1/4, đồng chí Lò Thị Thủy, Phó bí thư thường trực thành ủy đã đến dự và phát biểu tại hội nghị giao ban khối VHXH thành phố quý I/2022.

Đồng chí Trần Công Chính, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu khai mạc.

Trong quý I, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các cơ quan đơn vị trong khối VH-XH thành phố đã thực hiện có hiệu quả mục tiêu: thích ứng an toàn, hiệu quả, triển thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; triển khai đồng bộ các giải pháp về nâng cao chất lượng giáo dục trng điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, có 9 đề tài được giải tại cuộc thi sáng tạo KHKT dành cho học sinh THCS cấp tỉnh, thành lập đội tuyển tham gia kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh, tiếp tục hoàn thành hồ sơ đề nghị công nhận và công nhận lại các trường đạt chuẩn quốc gia; đã có trên 22.600 ca F0 đã khỏi bệnh, thực hiện hiệu quả chiến dịch tiêm chủng mùa xuân; đồng thời thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, phòng, chống dịch bệnh theo mùa. Tổ chức hiệu quả các hoạt động thông tin tuyên truyền chào mừng các ngày lễ, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Cũng trong quý I, thành phố đã triển khai hiệu quả công tác an sinh xã hội, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 3.100 đối tượng chính sách, người nghèo với giá trị 1,6 tỷ đồng, chi trả trợ cấp thường xuyên cho 440 đối tượng người có công với số tiền trên 5 tỷ đồng.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn các giải pháp triển khai có hiệu quả các chương trình nhiệm vụ trọng tâm quý II.

Đồng chí Lò Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Lò Thị Thủy, Phó bí thư thường trực Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan khối VHXH đã đạt được, đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện mục tiêu: "Thích ứng án toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" phát huy vai trò của người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu, chủ động đổi mới trong điều hành triển khai nhiệm vụ theo lĩnh vực được phân công. Theo đó nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, chất lượng đội ngũ, đẩy nhanh tiến độ Đề án xây dựng trường học thông minh đối với trường THCS Nguyễn Trãi. Làm tốt công tác phòng, chống dịch đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ TDTT; mở rộng diện bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giải quyết và làm tốt các chính sách an sinh xã hội, chính sách dân tộc...

 
Tác giả:Sa Hoàng

Các tin liên quan