Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 47
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886750

Khó khăn trong công tác quản lý hành lang giao thông, trật tự đô thị khu vực chợ Noong Đúc, phường Chiềng Sinh

2020-08-08 05:54:41

Vấn đề người dân họp chợ trên vỉa hè hay thậm chí là dưới lòng đường Lê Trọng Tấn, phường Chiềng Sinh đã tồn tại từ lâu, ảnh hưởng tới hành lang giao thông, mỹ quan đô thị; mặc dù phường Chiềng Sinh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng siết chặt công tác quản lý song vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm được tình trạng trên.

Khó khăn trong công tác quản lý hành lang giao thông, trật tự đô thị khu vực chợ Noong Đúc, phường Chiềng Sinh

 

          Có mặt tại đường Lê Trọng Tấn, khu vực chợ tạm Noong Đúc, phường Chiềng Sinh vào thời điểm 16h; cảnh bà con bày hàng ra bán, tấp nập; điều đáng nói, là hàng trăm hàng rau, quả chỉ với một miếng bao tải với vài mớ rau, túm quả được bày bán dưới lòng đường. Hơn 300 m đường Lê Trọng Tấn là nơi bà con chiếm dụng để họp chợ. Tình trạng này đã diễn ra nhiều năm gây mất mỹ quan đô thị, thậm chí mất ATGT và ảnh hưởng đến vấn đề vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đây là hình ảnh khi xuất hiện của lực lượng chức năng phường; hàng hóa được bà con khẩn trương thu dọn; thế nhưng khi lực lượng chức năng đi khỏi thì ngay lập tức việc mua bán lại diễn ra bình thường.

          Việc xây dựng chợ kiên cố ở khu vực Noong Đúc là cấp thiết vì Chiềng Sinh là khu vực tiếp giáp giữa thành phố và huyện Mai Sơn, là nơi chung chuyển hàng hóa từ khu vực lân cận vào khu vực nội thành; mặt khác, đáp ứng nhu cầu đô thị hóa ngày càng nhanh của khu vực này thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần quan tâm, tạo điều kiện để xây dựng khu chợ có quy mô, thiết kế hợp lý đáp ứng nhu cầu là nơi buôn bán, thông thương hàng hóa, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn cũng như đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn xã hội.

Trần Dương

Các tin liên quan