Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 5
Hôm nay 125
Hôm qua 161
Tổng số lượt xem 891727

Hội nghị đánh giá việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu

2017-04-20 15:29:44

Ngày 19/4, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 4/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu.

Hội nghị đánh giá việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy; Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Bùi Đức Hải, Nguyễn Quốc Khánh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã cấp 3.628  giấy CNQSDĐ, với 963,66 ha đất cho các tổ chức; đã thẩm định hồ sơ cấp giấy CNQSDĐ cho 63.768 hộ gia đình. Toàn tỉnh còn khoảng 37.000 hộ chưa được cấp giấy CNQSDĐ lần đầu (trong đó khoảng 25.000 hộ có vướng mắc theo quy định của Luật Đất đai, 12.000 hộ không có vướng mắc, đủ điều kiện cấp giấy). Tuy nhiên, công tác chỉ đạo, điều hành cấp  giấy CNQSDĐ lần đầu tại một số huyện, thành phố chưa quyết liệt; việc kiểm tra, đôn đốc không thường xuyên; các tổ công tác hoạt động chưa hiệu quả, không kịp thời tổng hợp các vướng mắc để xem xét giải quyết; việc chỉ đạo của chủ đầu tư đối với các dự án tổng thể đo địa chính, xây dựng cơ sở dữ liệu và cấp  giấy CNQSDĐ chưa quyết liệt; sự phối hợp giữa các đơn vị tư vấn, các phòng ban, chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai với cấp xã thiếu nhịp nhàng...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận bàn giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác cấp giấy CNQSDĐ lần đầu trên địa bàn tỉnh. Trong đó, ưu tiên thực hiện việc cấp giấy CNQSDĐ lần đầu đối với đất ở, để bảo đảm tiến độ hoàn thành trước ngày 30/6/2017. Rà soát các quy hoạch để điều chỉnh phục vụ việc cấp  giấy CNQSDĐ lần đầu đối với đất nông nghiệp, đảm bảo hoàn thành trước ngày 31/12/2017. Các sở, ngành liên quan rà soát các văn bản hướng dẫn, kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong việc cấp  giấy CNQSDĐ lần đầu...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Chất yêu cầu, trong thời gian tới, các cấp, các ngành liên quan đẩy mạnh công tác cấp  giấy CNQSDĐ lần đầu trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, yêu cầu các huyện, thành phố báo cáo việc cấp giấy CNQSDĐ lần đầu, chốt các số liệu, làm rõ các nội dung chưa được cấp như: Quy hoạch treo, các hộ không cần giấy CNQSDĐ, các hộ không được cấp do vướng mắc, sai phạm.

 

Theo Báo Sơn La.