Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 63
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886766

Thành phố đã tổ chức họp triển khai đấu nối hệ thống thoát nước vào mạng cấp 3 thuộc dự án thoát nước nước và xử lý nước thải thành phố

2018-10-26 08:05:43

Ngày 26-10, Thành phố đã tổ chức họp triển khai đấu nối hệ thống thoát nước vào mạng cấp 3 thuộc dự án thoát nước nước và xử lý nước thải thành phố.

Thành phố triển khai đấu nối hệ thống thoát nước vào mạng cấp 3 thuộc dự án thoát nước nước và xử lý nước thải thành phố.

Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Sơn La được xây dựng nhằm nâng cao tỷ lệ đấu nối, giảm tình trạng ngập úng, giải quyết các vấn đề do nước thải gây ra, đáp ứng các tiêu chuẩn về xả thải. Dự án được triển khai trên địa bàn 4 phường Quyết Thắng, Tô Hiệu, Chiềng Lề và phường Chiềng An. Sau một thời gian thi công đã hoàn thành lắp đặt hệ thống đường ống cấp 1-2-3 có chiều dài trên 73 km; hiện nay dự án đang tiến hành xây dựng các trạm bơm và nhà máy xử lý nước thải. Để đảm bảo việc thu gom và đấu nối thoát nước vào mạng cấp 3, theo yêu cầu tiến độ, bảo đảm quy trình kỹ thuật, Ban chỉ đạo tuyên truyền, giáo dục, truyền thông công tác đấu nối hộ thoát nước vào mạng cấp 3 thuộc dự án thoát nước và xử lý nước thải thành phố Sơn La, đề nghị các phòng ban chức năng của thành phố, UBND các phường có dự án đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tổ chức chính trị-xã hội, các tổ bản và hộ gia đình về chủ trương, chính sách của nhà nước, tầm quan trọng cũng như lợi ích của việc đấu nối thu gom nước thải, qua đó tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhân dân phấn đấu tỷ lệ hộ gia đình tham gia đấu nối vào hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố đạt trên 84% trong giai đoạn 2019-2020.  Các tổ công tác của thành phố và phường xây dựng kế hoạch tuyên truyền một cách ngắn gọn, dễ làm, dễ hiểu; bố trí thời gian tuyên truyền một cách hợp lý, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho công tác tuyên truyền, không gây ảnh hưởng đến việc sinh hoạt và lao động sản xuất của nhân dân.

 

Sa Hoàng