Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 27
Hôm qua 52
Tổng số lượt xem 886895

Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 Phường Tô Hiệu và phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”

2023-08-20 07:52:13

Ngày 18/8, Phường Tô Hiệu đã tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”

Ngày hội "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2023 phường Tô Hiệu và phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”.

Là phường nằm ở vị trị trung tâm của thành phố, trên địa bàn phường Tô Hiệu có nhiều cơ quan, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, trường học. Thông qua nhiều hình thức và các phương tiện tuyên truyền, nhân dân luôn chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, luôn đề cao ý thức cảnh giác phòng chống âm mưu “Diễn biến hòa bình”, “Bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch. Tiếp tục củng cố vững chắc phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" từ cơ sở. Toàn phường hiện có 97 nhóm liên gia tự quản, duy trì thường xuyên mô hình Zalo, camera an ninh, đăng tải nhiều lượt tin bài về tội phạm và tệ nạn xã hội, công tác phòng cháy chữa cháy đến người dân. Tổ chức phát giác tội phạm, hơn 2.500 hộ dân và 186 cơ sở kinh doanh, 5 cơ quan, doanh nghiệp đã ký cam kết không bao che, tiếp tay cho hoạt động vi phạm pháp luật. Nhân dân được vận động nộp 3 khẩu súng cồn hơi. Giúp đỡ 16 người chấp hành xong án phạt tù về địa phương chưa được xóa án tích, quản lý, giáo dục 11 đối tượng hưởng án treo, 8 người nghiện sau cai tái hòa nhập cộng đồng. Công tác phòng chống tệ nạn và tội phạm xã hội chuyển biến tích cực về trật tự, an toàn xã hội; thực hiện có hiệu quả Đề án 06, vận hành, khai thác hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”, hoàn thành cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện. Trên 1.000 hộ dân trên địa bàn được vận động tuyên truyền tự trang bị bình PCCC, 10 tổ, bản được tập huấn kiến thức về PCCC và được trực tiếp thực địa xử lý một số tình huống khi có cháy, nổ xảy ra. Không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự, tụ điểm phức tạp. Thực hiện Đề án chuyển hóa, xây dựng xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sơn La không có ma túy, giai đoạn 2023-2025, tầm nhìn đến 2030 trên địa bàn phường.

anh tin bai

Đại diện các đơn vị, cán bộ công chức phường và tổ, bản ký cam kết về thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

          Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân phường Tô Hiệu đã tổ chức phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, người dân trên địa bàn phường. Đại diện các đơn vị, cán bộ công chức phường và 10 tổ, bản đã ký cam kết về thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Thông qua đây đã nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy trong toàn thể nhân dân trên địa bàn phường, đặc biệt trong thời gian gần đây nhiều vụ cháy nổ đã xảy ra, gây thiệt hại về người và tài sản cho người dân.

anh tin bai

Ủy ban nhân dân phường trao tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào " Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2023.

 Để khích lệ tinh thần và khuyến khích phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" trong toàn thể nhân dân, Ủy ban nhân dân phường cũng đã trao tặng giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào" Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2023.  

anh tin bai

Các tiết mục văn nghệ, dân vũ trong Ngày hội.

Trong ngày hội, các tiết mục văn nghệ, dân vũ đã được biểu diễn tạo không khí vui tươi, phấn khởi và thi đua trong nhân dân, tiếp tục xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng đạt nhiều kết quả hơn./.

Tác giả: Lã Hương

Các tin liên quan