Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 27
Hôm qua 52
Tổng số lượt xem 886895

Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023 và phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” tại phường Chiềng Cơi

2023-08-17 09:54:22

Ngày 16/8, Tại bản Mé Ban, Ủy ban nhân dân phường Chiềng Cơi đã tổ chức Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023 và phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”.

Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023 và phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” tại phường Chiềng Cơi.

Bản Mé Ban, được UBND phường Chiềng Cơi chọn tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 trên địa bàn phường. Bản có 264 hộ, trên 1.000 nhân khẩu trong những năm qua, cùng với sự phát triển của phường, bản Mé Ban đã có những bước phát triển rõ rệt trên mọi lĩnh vực, tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội, tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội được kiềm chế. Phát huy hiệu quả các mô hình tổ ANTT, mô hình camera an ninh, hoạt động của lực lượng Tổ bảo vệ dân phố… xây dựng mô hình nhóm liên gia tự quản, quản lý giáo dục người tái hòa nhập cộng đồng, vận động thu hồi vật vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ…Công tác trật tự đô thị, vệ sinh môi trường ngày càng đi vào nề nếp, nhận thức và ý thức pháp luật của người dân được nâng lên, nhân dân có trách nhiệm và tham gia tích cực hơn vào công tác đảm bảo ANTT và xây dựng đô thị văn minh.

anh tin bai

Cán bộ công chức và đại diện các tổ, bản trên địa bàn phường ký cam kết về thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Đối với địa bàn phường Chiềng Cơi, cũng như nhiều xã, phường khác của thành phố, đây là nơi vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ tại các khu chợ, khu dân cư tập trung nhiều nhà ở, xen lẫn kinh doanh, các cơ sở sản xuất. Phát biểu tại buổi Lễ lãnh đạo Công an thành phố, Công an phường Chiềng Cơi phát động đến người dân: Thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của người đứng đầu các tổ, bản, đảm bảo điều kiện PCCC và CNCH, an ninh trật tự tại các hộ gia đình theo quy định. Thường xuyên tiến hành công tác kiểm tra về PCCC và CNCH. Tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao kiến thức của người dân bằng nhiều hình thức sinh động, gần gũi để người dân dễ dàng thực hiện khi xảy ra cháy nổ. Mỗi gia đình trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy, mở lối thoát nạn khẩn cấp thứ hai, phát huy vai trò “Tổ liên gia an toàn PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng”… Phấn đấu 100% tổ chức, cơ sở và hộ gia đình trên địa bàn phường có ý thức chấp hành các quy định PCCC, có kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH. Tại buổi Lễ, cán bộ công chức và đại diện các tổ, bản trên địa bàn phường đã ký cam kết về thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

anh tin bai

UBND phường Chiềng Cơi trao giấy khen cho cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023.

anh tin bai

Công an phường trao tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp nàyỦy ban nhân dân phường Chiềng Cơi đã trao giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023. Công an phường trao tặng 2 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai

Chương trình văn nghệ trong Ngày hội.

Trong khuân khổ ngày hội các hoạt động giao lưu, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng được diễn ra sôi nổi, tạo không khí thi đua, vui tươi, phấn khởi trong toàn thể nhân dân trên địa bàn phường./.

Tác giả: Lã Hương
 

 

Các tin liên quan