Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 11
Hôm qua 50
Tổng số lượt xem 887031

Thành ủy triển khai nhiệm vụ công tác Báo cáo viên thành ủy, Cộng tác viên dư luận xã hội 6 tháng cuối năm 2023

2023-06-21 10:25:13

Ngày 20/6, đồng chí Lò Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác Báo cáo viên thành ủy, Cộng tác viên dư luận xã hội thành phố 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023.

Thành ủy triển khai nhiệm vụ công tác Báo cáo viên thành ủy, Cộng tác viên dư luận xã hội 6 tháng cuối năm 2023.

Xác định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng, thành ủy đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện để cho đội ngũ báo cáo viên, hoạt động có hiệu quả. Thành ủy đã ban hành 70 văn bản, chỉ đạo điều hành về công tác tuyên truyền hình thức đa dạng hóa đem lại hiệu quả thiết thực. Quan tâm nâng cao chất lượng của đội ngũ báo cáo viên các cấp, hiện nay thành phố có 120 báo cáo viên cấp xã, phường; tuyên truyền viên cấp cơ sở là 439 đồng chí, Hội nghị báo cáo viên được thành phố và các xã, phường tổ chức hàng tháng bảo đảm thông tin kịp thời các sự kiện chính trị của tỉnh, của đất nước và quốc tế, trong đó báo cáo viên thành ủy đã tổ chức 150 lượt báo cáo chuyên đề về các lĩnh vực phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị, tình hình thời sự trong nước và quốc tế.

Đội ngũ Cộng tác viên dư luận xã hội thành phố thực hiện công tác nắm bắt  dư luận xã hội bằng nhiều hình thức như: Quan sát, tiếp xúc trực tiếp, trao đổi với cán bộ, đảng viên, người dân và người có trách nhiệm trong cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, thu thập, tổng hợp ý kiến nhân dân trên địa bàn; nắm bắt những sự kiện mà người dân quan tâm và phản ánh qua các phương tiện thông tin đại chúng. Các báo cáo định kỳ của cộng tác viên dư luận xã hội được gửi về Ban Tuyên giáo đều có đề xuất, tham gia định hướng dư luận xã hội thông qua việc cung cấp thông tin chính thống. Từ đầu năm tới nay, Thành ủy đã tiếp nhận được trên 40 thông tin, báo cáo của các cộng tác viên dư luận xã hội tập trung vào các lĩnh vực chính trị, vấn đề sự kiện; kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Trong thời gian tiếp theo, Thành ủy tiếp tục thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, báo cáo viên; nâng cao chất lượng, hiệu quả Hội nghị báo cáo viên cấp uỷ các cấp. Kịp thời thông tin và định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nhân dân về các vấn đề thông tin, thời sự quan trọng trong nước và thế giới. Mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng, báo cáo viên và dư luận xã hội năm 2023. Tăng cường nắm bắt, tổng hợp thông tin, phản ánh khách quan, trung thực các luồng ý kiến, tâm tư, tình cảm, ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân về những vấn đề, sự kiện thời sự trong tỉnh, trong nước trên các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, định hướng công tác tư tưởng và dư luận xã hội, giải quyết những vấn đề dư luận quan tâm ngay tại cơ sở. Tham mưu tổ chức tập huấn, trao đổi nghiệp vụ, phương pháp kỹ năng điều tra dư luận xã hội. 

Tác giả: Sa Hoàng

Các tin liên quan