Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 12
Hôm qua 50
Tổng số lượt xem 887032

Ban chỉ đạo 35 Thành phố sơ kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch 6 tháng đầu năm.

2023-06-21 10:23:09

Ngày 21/6, Ban chỉ đạo 35 Thành phố đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn thành phố 6 tháng đầu năm, triển khai, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị có đồng chí Lò Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Thành phố.

Ban chỉ đạo 35 Thành phố sơ kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch 6 tháng đầu năm.

6 tháng đầu năm 2023, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch luôn được Ban Thường vụ Thành ủy và Ban chỉ đạo 35 thành phố tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và đặt được nhiều kết quả tích cực. Công tác phối hợp giữa các cơ quan thành viên và các đơn vị được duy trì thường xuyên, liên tục. Nhiều cơ quan, đơn vị có cách làm hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch, nhất là các hoạt động chống phá qua mạng xã hội. Ban Chỉ đạo thành phố đã ban hành các văn bản lãnh đạo, tổ chức hiệu quả theo quy chế hoạt động; Nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội thông qua phần mềm “Sơn La smart” có 32.683 lượt cài đặt, đạt tỷ lệ 52,07%. Trang thông tin điện tử thành phố với gần 1.800.000 lượt truy cập; Fan page “Thành phố Sơn La” với 2.643 thành viên, trên 4.000 người theo dõi. Công an thành phố có các trang: Công an thành phố Sơn La trên mạng xã hội Face book với trên 1.300.000 lượt người xem, 317.747 lượt tương tác có chiều hướng tích cực. Trung tâm truyền thông văn hóa Thành phố sản xuất và phát sóng các tin, bài tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, của tỉnh và thành phố, đồng thời, phản ánh gương người tốt, việc tốt, lan tỏa những hình ảnh đẹp, tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và Thành phố.

 

Đồng chí Lò Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại Hội nghị.

          Về phương hướng nhiệm vụ triển khai trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Thành phố nhấn mạnh một số vấn đề như: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo 35 tỉnh, Ban tuyên giáo tỉnh ủy, ban hành chương trình công tác của Ban chỉ đạo thành phố năm 2023. Thực hiện đồng bộ các giải pháp: tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp của các nghành trong thực hiện: Nghị quyết số 35 ngày 22/10/2018 của Bộ chính trị về “ Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trong tình hình mới”. Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về những âm mưu, thủ đoạn, phương thức hoạt động của các thế lực thù địch, phần tử xấu, nhất là các thông tin xấu, độc hại trên mạng xã hội. Các thành viên ban chỉ đạo, cùng các cộng tác viên, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giám sát, thực hiện nhiệm vụ góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố, đơn vị đề ra trong năm 2023.

Tác giả: Lã Hương

Các tin liên quan