Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 9
Hôm nay 252
Hôm qua 50
Tổng số lượt xem 887272

Xã Chiềng Ngần khai mạc huấn luyện dân quân năm 2023.

2023-04-15 04:10:12

Nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, khả năng tham mưu, hiệp đồng tác chiến thực hiện tốt nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Ngày 14/4, xã Chiềng Ngần đã tổ khai mạc huấn luyện Dân quân năm 2023.

Xã Chiềng Ngần khai mạc huấn luyện dân quân năm 2023.

Tham gia huấn luyện dân quân năm 2023, xã chiềng ngần có 73 chiến sỹ dân quân đến từ các bản trên địa bàn xã. Các chiến sỹ tham gia huấn luyện sẽ được huấn luyện các nội dung như: Chủ nghĩa Mác - Lênin tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động Cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; quán triệt quan điểm của Đảng về đối tác, đối tượng của cách mạng Việt Nam; đường lối, quan điểm, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta hiện nay; dân quân tự vệ trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân của dân quân tự vệ tham gia giải quyết tình hình phức tạp ở địa phương; Nội dung cơ bản của Công ước Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và Luật Biển Việt Nam, Tuyên bố ứng xử các bên ở Biển Đông; Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Huấn luyện điều lệnh đội ngũ, kỹ thuật cấp cứu và vận chuyển người bị thương trong chiến đấu phòng thủ và phòng thủ dân sự; tổ dân quân bảo vệ mục tiêu và đánh chiếm mục tiêu khi bạo loạn có vũ trang; tiểu đội dân quân chiến đấu bảo vệ thôn; luyện tập bắn súng tiểu liên AK; sử dụng lựu đạn, pháo trong chiến đấu,..

Qua huấn luyện nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của mình trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Biết sử dụng thành thạo một số loại vũ khí trang bị trong biên chế; kỹ thuật, chiến thuật để làm cơ sở cho huấn luyện sẵn sàng chiến đấu với các tình huống có thể xảy ra, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh./.

Tác giả: Hồng Thơm

Các tin liên quan