Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 10
Hôm nay 321
Hôm qua 50
Tổng số lượt xem 887341

Hội nghị triển khai công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về An ninh trật tự, an toàn xã hội.

2023-04-12 03:10:11

Ngày 10/4, Tại xã Chiềng Đen, UBND Thành phố đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về An ninh trật tự, an toàn xã hội gắn với xây dựng xã Chiềng Đen không ma túy năm 2023.

Hội nghị triển khai công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về An ninh trật tự, an toàn xã hội.

          Thực hiện đề án của UBND tỉnh Sơn La về “Chuyển hóa, xây dựng xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sơn La không có ma túy, giai đoạn 2023-2025, tầm nhìn đến năm 2030”, UBND thành phố đã lựa chọn xã Chiềng Đen và 3 tổ, bản thuộc các phường Quyết Tâm, Chiềng Cơi và xã Chiềng Ngần để triển khai thực hiện, với 4 tổ công tác. Xã Chiềng Đen là xã nằm giáp danh với huyện Thuận Châu, với hơn 90% là đồng bào dân tộc. Địa bàn phức tạp, còn khó khăn, ẩn chứa nhiều nguy cơ gây mất an toàn về an ninh trật tự, an toàn xã hội, đặc biệt về ma túy. Với quan điểm “rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ hiệu quả, rõ trách nhiệm”, gắn với thi đua của cấp ủy, tập thể lãnh đạo đơn vị, cá nhân, nhất là người đứng đầu. UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch thực hiện cuộc vận động với các chỉ tiêu như: Không để hình thành tội phạm và tệ nạn ma túy phức tạp hoặc hình thành các tụ điểm mới về mua bán, tàng trữ, vận chuyển ma túy; giữ vững 100% cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn xã đạt tiêu chuẩn không có ma túy; giữ vững 3 bản không có ma túy và chuyển hóa, xây dựng 5 bản có tệ nạn ma túy ít phức tạp thành không có tệ nạn ma túy và chuyển hóa địa bàn xã Chiềng Đen từ có tệ nạn ma túy ít phức tạp thành không có ma túy, thời gian thực hiện trong 1 năm.

anh tin bai

Đại diện của cơ quan, đơn vị và 8 bản của UBND  Chiềng Đen ký cam kết giao ước thi đua về lãnh đạo chỉ thực hiện hiệu quả đề án về chuyển hóa, xây dựng xã, phường thị trấn trên địa bàn tỉnh Sơn La không có ma túy.

 

Đại diện của cơ quan, đơn vị và 8 bản của UBND xã Chiềng Đen cũng đã ký cam kết giao ước thi đua về lãnh đạo chỉ đạo thực hiện công tác giữ vững, chuyển hóa xây dựng địa bàn không có ma túy năm 2023, thực hiện hiệu quả đề án về chuyển hóa, xây dựng xã, phường thị trấn trên địa bàn tỉnh Sơn La không có ma túy.

Thông qua Hội nghị sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, từng bước đẩy lùi, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn ma túy./. 

Tác giả: Lã Hương