Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 4
Hôm nay 1062
Hôm qua 1561
Tổng số lượt xem 889643

Đoàn kiểm tra Công an Tỉnh công bố quyết định thanh tra chấp hành các quy định về PCCC tại Thành phố.

2022-09-01 04:08:06

Ngày 30/8, Đoàn Thanh tra Công an tỉnh đã có buổi làm việc thông qua biên bản kết luận Thanh tra của Công an tỉnh trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC trên địa bàn thành phố. Dự buổi làm việc có đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

Đoàn Thanh tra Công an tỉnh làm việc thông qua biên bản kết luận trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC trên địa bàn thành phố.

Tại buổi làm việc, Đoàn thanh tra của Công an Tỉnh đã thông qua biên bản kết quả thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC trên địa bàn thành phố. Theo đó, kết quả thanh tra, từ ngày 1/1/2020, UBND thành phố đã quán triệt, triển khai các quy định của pháp luật và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền về công tác PCCC, chỉ đạo các phòng ban, đơn vị liên quan thành lập kiện toàn, xây dựng quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH thành phố; tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho các đội dân phòng với 23 lớp, 623 người tham gia; chỉ đạo các phòng ban, đơn vị và UBND các xã, phường tuyên truyền đến nhân dân trên địa bàn cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114”; phát động phong trào thi đua “Toàn dân tham gia PCCC và CNCH”; xây dựng “Cụm dân cư an toàn về PCCC”, trong đó đã xây dựng được 11 “Cụm dân cư an toàn về PCCC”; 7 đơn vị được công nhận là đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC, 1 mô hình được công nhận là mô hình kiểu mẫu đảm bảo an toàn PCCC và CNCH. Bên cạnh đó, thành phố cũng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra, ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC đối với 22.756 nhà ở hộ gia đình, Công an thành phố triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC tại các chợ, trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke. Ngoài ra, từ năm 2020 đến năm 2022, UBND thành phố đã tiến hành kiểm tra được 8 lượt với 939 đối tượng, trong đó xử phạt vi phạm hành chính 1 trường hợp với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Kết luận tại buổi làm việc, Đoàn thanh tra đánh giá cao việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thành phố; đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và yêu cầu trong thời gian tới thành phố cần tập trung tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền thực hiện nghiêm túc các quy định của nhà nước về phòng chống cháy nổ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức về PCCC, tạo chuyển biến trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác PCCC; đảm bảo kinh phí cho hoạt động PCCC; tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành nhằm nâng cao hiệu quả PCCC, cứu nạn cứu hộ trên địa bàn./.

Tác giả:Hồng Thơm