Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 22
Hôm qua 52
Tổng số lượt xem 886890

Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố giao ban quý II

2022-07-06 12:04:54

Ngày 6/7, đồng chí Trần Công Chính, Ủy viên BTV thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố đã chủ trì Hội nghị giao ban đánh giá nhiệm vụ quý II và triển khai phương hướng nhiệm vụ quý III. Hội nghị được trực tuyến đến 12 xã, phường trên địa bàn thành phố.

Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố giao ban quý II.

Các đại biểu đã được thông báo Kết luận số 06 ngày 10/6/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; các Nghị quyết, Quyết định của Hội đồng quản trị cấp trên về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động giao dịch viên, hoạt động của tổ tiết kiệm vay vốn. Hiện Ngân hàng Chính sách xã hội khu vực thành phố quản lý tổng nguồn vốn trên 199 tỷ đồng, doanh số cho vay đến ngày 30/6/2022 là 44,5 tỷ đồng; doanh số thu nợ đạt trên 30 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt hơn 195 tỷ đồng tăng trên 13 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, dư nợ cho vay ủy thác qua các Hội, đoàn thể là trên 193 tỷ đồng. Ngân hàng Chính sách xã hội khu vực thành phố cũng đã tăng cường chỉ đạo kiểm tra hướng dẫn các hộ vay sử dụng nguồn vốn có hiệu quả.

          Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế về chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn; công tác thu hồi nợ và huy động tiền gửi tiết kiệm ở khu dân cư; công tác xử lý rủi ro,...

Đồng chí Trần Công Chính, Ủy viên BTV thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Hội nghị.

          Từ nay đến cuối năm, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, xã, phường phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố triển khai kịp thời, có hiệu quả Nghị quyết số 11 ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa hỗ trợ chương trình. Đồng thời, đôn đốc thu hồi các khoản nợ đến hạn, quan tâm công tác củng cố tổ tiết kiệm vay vốn; tăng cường kiểm tra, giám sát các chính sách cho vay, kiểm tra 100% các món giải ngân trong quý I; tổ chức tư vấn hướng dẫn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp người lao động được tiếp cận gói hỗ trợ tín dụng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ./.

Tác giả:Tùng Việt

Các tin liên quan