Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 67
Hôm qua 165
Tổng số lượt xem 889909

Các trường học trên địa bàn thành phố tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.

2022-04-22 16:34:14

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 với chủ đề "Chấn hưng văn hoá và phát triển văn hóa đọc”, Phòng GD& ĐT thành phố đã chỉ đạo các đơn vị trường Tiểu học, THCS và Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố tích cực hướng ứng. Qua đó góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của các em.

Trường TH Chiềng Sinh hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.

Sách là kho tàng tri thức vô tận của nhân loại. Đọc sách là nhu cầu của tất cả mọi người, bởi lẽ sách là phương tiện học tập thuận lợi, giúp con người nâng cao nhận thức, và hiểu biết. Đọc sách giúp tăng cường kỹ năng giao tiếp, tăng khả năng sáng tạo, liên tưởng, kĩ năng tư duy, logic, giúp rèn luyện năng lực ngôn ngữ. Để giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về vai trò và ý nghĩa quan trọng của đọc sách, các nhà trường đã tổ chức cho các em học sinh tham gia đọc sách với nhiều hình thức khác nhau thu hút học sinh tham gia, hưởng ứng sôi nổi và thực sự trở thành một ngày Hội có ý nghĩa văn hoá sâu rộng trong toàn thể học sinh, giúp cho các em được tiếp cận và hiểu thêm nhiều cuốn sách hay, quý; nhờ vậy đã bổ trợ thêm được nhiều kiến thức về tự nhiên, khoa học, xã hội, lịch sử, để các em ứng dụng vào thực tế học tập.

           Ngày Hội đã giúp các em hiểu rõ hơn về vai trò và tác dụng của sách, đồng thời cũng đem đến một thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc sách: Mỗi trang sách mở ra một chân trời mới. Sách tốt sẽ giúp nâng cao trí tuệ và hoàn thiện nhân cách mỗi con người. Đây thực sự là một hoạt động thật ý nghĩa đối với nhà trường và các em học sinh.

Hồng Thơm

Các tin liên quan