Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 33
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886736

Thường trực UBND tỉnh làm việc với cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản

2015-10-12 09:37:14

Ngày 8-10, đồng chí Lò Mai Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã làm việc với cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), thảo luận về chương trình hỗ trợ cải thiện thu nhập của người nông dân bằng kích hoạt nông nghiệp tổng hợp khu vực đồi núi; cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Thường trực UBND tỉnh làm việc với cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản.

 

Tại cuộc làm việc, các chuyên gia Nhật Bản đã trình bày về Dự án hỗ trợ cải thiện thu nhập của người nông dân bằng kích hoạt nông nghiệp tổng hợp khu vực đồi núi, với mục tiêu cải thiện mức sống và sinh kế khu vực nông thôn tỉnh Sơn La, thông qua sử dụng các nguồn lực nông nghiệp địa phương, thực hiện canh tác gia tăng giá trị và hỗ trợ cải tiến sản phẩm nông nghiệp chuyên biệt và hệ thống marketing. Qua Dự án,  giúp người dân hiểu về sự cần thiết của cải thiện sinh kế nông thôn; áp dụng sản xuất có hệ thống giếng tưới và canh tác trong mùa khô; sản xuất các sản phẩm nông nghiệp gia tăng giá trị; cải thiện hệ thống bán và tiếp thị các sản phẩm nông nghiệp được chế biến và xây dựng thương hiệu.

 

Dự kiến Dự án triển khai trong 3 năm (từ 1-2016) tại bản Thẳm (86 hộ), Tây Hưng (65 hộ) thuộc huyện Thuận Châu, tổng vốn đầu tư 50.000 yên (tương đương 10 tỷ đồng Việt Nam).

 

 

 

 

 

Baosonla.org.vn