Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 54
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886699

LĐLĐ Thành phố tổ chức hội nghị phát triển đoàn viên, thánh lập CĐCS trong các doanh nghiệp trên địa bàn

2015-10-05 10:58:52

Nhằm tập trung tuyên truyền thành lập công đoàn cơ sở và phát triển đoàn viên trong các dosnh nghiệp theo quy định của điều lệ Công đoàn Việt nam. LĐLĐ Thành phố đã tổ chức triển khai KH đến các CĐCS của 7 phường trên địa bàn Thành phố.

LĐLĐ Thành phố tổ chức hội nghị phát triển đoàn viên

 

 

Qua khảo sát bước đầu, hiện nay trên địa bàn Thành phố có 127 doanh nghiệp nằm trên địa bàn 7 Phường có từ 5 lao động trở lên, tham gia đóng BHXH nhưng chưa thành lập tổ chức công đoàn. Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đồng thời tham gia kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, tổ chức đơn vị, doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động. LĐLD Thành phố phối hợp với Cấp ủy, chính quyền, Công đoàn các xã phường tổ chức tuyên truyền, trao đổi với các chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động trên địa bàn để  thành lập tổ chức công đoàn ở đơn vị,  đồng thời ủng hộ để CĐCS hoạt động có hiệu quả.

 

Việc thành lập CĐCS trong các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, phát huy quyền làm chủ của đoàn viên trong việc tham gia xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, đáp ứng nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.  

                                                         

 

 

 

 

 

    Minh Thu