Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 83
Hôm qua 165
Tổng số lượt xem 889925

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố kiểm tra các khu vực có nguy cơ sạt lở, đá lăn tại xã Chiềng Ngần

2020-08-27 16:36:15

Ngày 26-8, Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố đã tổ chức kiểm tra, khảo sát các khu vực có nguy cơ sạt lở, đá lăn tại xã Chiềng Ngần.

 

Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố đã tổ chức kiểm tra, khảo sát các khu vực có nguy cơ sạt lở, đá lăn tại xã Chiềng Ngần.

          Kiểm tra thực tế tại bản Púng, địa bàn vừa xảy ra đá lăn làm một người tử vong, một người bị thương, cho thấy nhiều hộ gia đình nằm ở dưới chân núi có độ dốc lớn, đặc biệt kết cấu đất đá xen lẫn nên khi mưa nhiều khiến đất nhão nguy cơ sạt lở, đá lăn rất cao. Theo thống kế của đoàn kiểm tra, hiện bản có 23 tảng đá tổng thể tích ước khoảng trên 700m3 đều có nguy cơ lăn cao trong đó có 3 tảng thể tích ước khoảng 150m3 nằm phía trên các hộ dân; Ban chi ủy, ban quản lý bản đã thực hiện phương châm 4 tại chỗ huy động lực lượng thực hiện một số biện pháp gia cố nhằm hạn chế nguy cơ sạt trượt các điểm trên, song về lâu dài vẫn thực hiện phá những tảng đá trên.

Ban chi ủy, ban quản lý bản Púng, xã Chiềng Ngần thực hiện phương châm 4 tại chỗ huy động lực lượng thực hiện một số biện pháp gia cố nhằm hạn chế nguy cơ sạt trượt các điểm có nguy cơ cao.

          Sau khi khảo sát thực tế, Đoàn kiểm tra đề nghị xã Chiềng Ngần, chi bộ, ban quản lý bản Púng tiếp tục tuyên truyền và cảnh báo cho bà con các điểm có nguy cơ đá lăn và sạt lở đất, đồng thời, thực hiện phương châm 4 tại chỗ huy động lực lượng tiếp tục khảo sát và xử lý các hòn đá có kích thước nhỏ, các hộ dân cần chủ động đào hào để chặn đá, thực hiện sơ tán cho các hộ có nguy cơ đá lăn cao khi có mưa to kéo dài.

 

Sa Hoàng

Các tin liên quan