Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 27
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886795

Trung tâm Y tế thành phố thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020

2020-08-14 15:25:08

Ngày 13/8, Trung tâm Y tế thành phố Sơn La phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020.

Đội PCCC&CNCH Trung tâm Y tế thành phố cứu nạn, cứu hộ khi có cháy xảy ra.

Với tình huống giả định xảy ra cháy tại phòng Tiêm chủng, tầng 1 Nhà Hành chính, Trung tâm Y tế thành phố, Tổ 3, phường Chiềng Sinh; tại thời điểm cháy ngoài cán bộ, y bác sỹ, nhân viên của Trung tâm còn có các bệnh nhân đến khám và điều trị; do hoảng loạn dẫn đến chen lấn, xô đẩy; giả định có 4 người là bệnh nhân bị thương không thể tự thoát ra ngoài được. Ngay khi xảy ra cháy, Đội PCCC&CNCH của Trung tâm Y tế thành phố tổ chức cứu nạn, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm; đồng thời, sử dụng các phương tiện chữa cháy để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do mức độ phức tạp của đám cháy nên đã cần đến lực lượng chuyên nghiệp; sau khi được tin báo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã cử 02 xe cứu hỏa cùng 12 chiến sỹ đến chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và bảo vệ hiện trường sau khi dập tắt đám cháy.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh tiến hành dập tắt đám cháy.

Qua thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã giúp nâng cao khả năng chỉ huy, điều hành, quy trình tổ chức cứu chữa vụ cháy; giúp cán bộ, viên chức Trung tâm Y tế thành phố nắm được các kiến thức, sử dụng thành thạo các trang thiết bị chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có hỏa hoạn xảy ra; nâng cao vai trò, trách nhiệm trong phòng cháy và ứng cứu khi sự cố xảy ra.

Trần Dương

Các tin liên quan