Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 49
Hôm qua 165
Tổng số lượt xem 889891

2.046 thí sinh tại 6 điểm thi trên địa bàn thành phố hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

2020-08-10 18:21:24

Trong 2 ngày 9 và 10/8, 2.046 thí sinh tại 6 điểm thi trên địa bàn thành phố đã hoàn thành các môn thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

.046 thí sinh trên địa bàn thành phố hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

6 điểm thi trên địa bàn thành phố đó là: Trường THPT Tô Hiệu, THPT Chiềng Sinh, THPT Chuyên Sơn La, PTDT Nội trú tỉnh, TH,THCS&THPT Chu Văn An và THCS-THPT Nguyễn Du với 2.046 thí sinh đăng ký dự thi. Từ chiều ngày 8/8, tại các điểm thi, các thí sinh đã tập trung làm thủ tục dự thi, thí sinh có mặt ở phòng thi xuất trình chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân và nhận thẻ dự thi; thí sinh được phổ biến quy chế thi trong đó lưu ý những vật dụng không được mang vào phòng thi, những việc không được làm trong thời gian thi. Các biện pháp phòng dịch trong thời gian thi cũng đã được cán bộ coi thi phổ biến kỹ trên tinh thần tạo điều kiện cho thí sinh dự thi nhưng đảm bảo an ninh, an toàn trong phòng dịch COVID-19.

Các thí sinh kiểm tra thân nhiệt trước khi vào điểm thi.

Đúng 7 giờ 35 phút sáng ngày 9/8 các thí sinh bắt đầu làm bài môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn, môn thi duy nhất theo hình thức tự luận của kỳ thi với thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn Toán với thời gian 90 phút. Trong ngày hôm nay, các thí sinh kết thúc kỳ thi với bài thi môn tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội gồm: Vật lý/Lịch sử; Hóa học/Địa lý; Sinh học/Giáo dục công dân, mỗi môn thi 50 phút; buổi chiều dự thi môn ngoại ngữ với hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút. Theo các thí sinh, hầu hết đề bài các môn thi đều sát với chương trình học lớp 12 đã được ôn tập.

Lực lượng chức năng tham gia đảm bảo an toàn giao thông khu vực cổng trường thi.

Sau 2 ngày diễn ra kỳ thi, tại các điểm thi đã có 12 trường hợp thí sinh vắng mặt, trong đó có 7 thí sinh bỏ thi, 2 thí sinh xin xác nhận hoàn thành chương trình lớp 12, 3 thí sinh ốm, 1 thí sinh xin chuyển Hội đồng thi và 1 thí sinh được miễn thi. Suốt quá trình diễn ra kỳ thi, các thí sinh đều phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19, bắt buộc đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe trước khi vào khu vực thi. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông, hướng dẫn thí sinh cũng được các lực lượng công an, đoàn viên thanh niên triển khai thực hiện tốt.

Vương Trang