Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 49
Hôm qua 165
Tổng số lượt xem 889891

Ban CHQS thành phố Khai mạc giáo dục chính trị- huấn luyện quân sự dân quân năm thứ nhất, năm 2020

2020-08-06 17:39:03

Ngày 5-8, Ban CHQS thành phố đã tổ chức Khai mạc giáo dục chính trị- huấn luyện quân sự dân quân năm thứ nhất, năm 2020.

Ban CHQS thành phố Khai mạc giáo dục chính trị- huấn luyện quân sự dân quân năm thứ nhất, năm 2020

Tham gia huấn luyện có 106 chiến sỹ thuộc Ban CHQS các xã, phường. Các chiến sĩ sẽ được huấn luyện về giáo dục chính trị và pháp luật: Nội dung cơ bản của Luật dân quân tự vệ (Sửa đổi) năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành, một số nội dung cơ bản của pháp luật về: Nghĩa vụ quân sự, giáo dục quốc phòng và an ninh, dự bị động viên và động viên quốc phòng, biên giới quốc gia và an ninh quốc gia, biên phòng và phòng thủ dân sự. Kết quả và giải pháp đẩy mạnh thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Sơn La trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Quan điểm, chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta trong tình hình mới; Chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam. Hiểu biết chung một số loại thuốc nổ, quy tắc bảo đảm an toàn, chắp nối đồ dùng gây nổ, cách gói buộc lượng nổ khối, lượng nổ dài. Bên cạnh đó các chiến sỹ còn được huấn luyện về hình dạng, kích thước, cách làm 1 số loại công sự chiến đấu; tổ dân quân tự vệ làm nhiệm vụ tuần tra canh gác, tổ dân quân tự vệ đánh chiếm mục tiêu; Kỹ thuật cấp cứu và vận chuyển người bị thương trong chiến đấu phòng thủ xã, phường, thị trấn...

Thông qua Huấn luyện giúp cho chiến sỹ Dân quân năm thứ nhất nắm những nội dung cơ bản về kỹ, chiến thuật của dân quân tự vệ đáp ứng với nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và công tác quốc phòng, quân sự, phòng thủ dân sự; DQTV, cập nhật những nội dung mới về quan điểm, đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Làm cơ sở tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chức trách được giao.

 Sa Hoàng