Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 39
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886742

Thường trực thành ủy Sơn La tổ chức nghiên cứu và học tập kinh nghiệm về phát triển đô thị và xây dựng khu nghĩa trang gắn với nhà hỏa táng

2020-07-29 16:06:11

Được sự nhất trí của Ban thường vụ Tỉnh ủy Sơn La; Thành ủy đã thành lập Đoàn công tác do đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy làm trưởng đoàn đã đến nghiên cứu và học tập kinh nghiệm về phát triển đô thị và xây dựng khu nghĩa trang gắn với nhà hỏa táng tại thành phố Thanh Hóa.

Đoàn công tác của Thành ủy nghiên cứu và học tập kinh nghiệm về phát triển đô thị và xây dựng khu nghĩa trang gắn với nhà hỏa táng tại thành phố Thanh Hóa.

Đài hóa thân hoàn vũ Phúc Lạc Viên nằm trong quần thể của khu “Công viên vĩnh hằng”, có diện tích gần 30 ha, tại địa bàn phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa, đài hỏa táng có vị trí cách khu dân cưkhoảng 500m,khu vực cát táng cách khu dân cư 100m. Đài hóa thân hoàn vũ có 8 lò hỏa táng được đầu tư công nghệ TaBo của Thụy Điển, đây là hệ thống lò thiêu hiện đại nhất hiện nay, không khói, không mùi, không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, thời gian hỏa táng khoảng 1 giờ 40 phút.Phúc Lạc Viên được thiết kế như một ngôi chùa cổ kính trên diện tích hơn 4 ha, bao gồm các hạng mục chính: Đài hóa thân hoàn vũ, đền trình Thần Linh, hồ Lạc Thủy, Nhà điều hành, nhà lưu tro cốt... gần với kiến trúc phật giáo và tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên. Bên cạnh chức năng hỏa táng, đây còn là công trình đáp ứng nhu cầu văn hóa - tâm linh của người dân địa phương. Công trình được thiết kế liên hoàn rất khoa học, tiện lợi; Theo đó, quy trình từ khi tiếp nhận thi hài đưa vào phòng hành lễ, sau khi làm lễ xong thi hài sẽ được đưa xuống khu hỏa táng bằng hệ thống băng tải điện, quá trình hỏa táng được điều khiển bằng hệ thống máy vi tính và được xử lý mùi, khói trước khi thải ra môi trường an toàn. Trong quá trình nghiên cứu và học tập đoàn công tác của Thành ủy cũng được trao đổi về một số vấn đề về môi trường, công nghệ…

Sau khi tham quan thực tế đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy nhấn mạnh đây là một mô hình mà thành phố Sơn La cần học tập để triển khai xây dựng khu nghĩa trang gắn với nhà hỏa táng của thành phố Sơn La, nhằm giảm thiểu vấn đề ô nhiễm môi trường, giảm diện tích đất nghĩa trang, giảm chi phí tổ chức tang lễ và cải táng so với cách chôn cất theo phong tục cổ truyền của người dân trước đây;đáp ứng nhu cầu của nhân dân trên địa bàn thành phố nói riêng và nhận dân trên địa bàn tỉnh nói chung.

Theo Báo Sơn La