Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 63
Hôm qua 165
Tổng số lượt xem 889905

Hội nghị bàn tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng một số dự án trên địa bàn phường Chiềng Cơi

2020-07-21 03:00:05

Ngày 17/7, đồng chí Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch UBND thành phố đã trủ trì hội nghị bàn tháo gỡ khó khăn, trong công tác giải phóng mặt và một số dự án trên địa bàn phường Chiềng Cơi.

Hội nghị bàn tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt một số dự án trên địa bàn phường Chiềng Cơi

Trên địa bàn phường Chiềng Cơi hiện đang triển khai 5 dự án về xây dựng Tuyến đường giao thông lô số 3,4; tuyến giao thông 6a khu Quảng trường; khu đô thị Bản Buổn- Mé Ban; Khu đô thị Bản Buổn. Với tổng diện tích thu hồi là gần 10 ha với 407 hộ bị ảnh hưởng. Đa số các hộ gia đình trong vùng quy hoạch đều đồng thuận nhận tiền đến bù và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công; tuy nhiên còn một số hộ chưa đồng ý về đơn giá đến bù còn thấp, chưa được giao đất tái định cư và khó khăn trong việc quy chủ.

Các đại biểu đã thảo luận đưa ra các hướng giải quyết phù hợp với quyền lợi của người dân với phương châm vận dụng tối đa các chính sách hỗ trợ theo quy định. Kết luận cuộc họp thường trực UBND thành phố đề nghị các phòng ban chức năng của thành phố và phường Chiềng Cơi cần, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để các hộ còn lại bàn giao mặt bằng, tiếp tục rà soát nguồn gốc đất, các đối tượng được hưởng tái định cư, rà soát diện tích và điều chỉnh hướng, tuyến cho phù hợp hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu dân cư đã ổn định, xem xét việc hỗ trợ đến bù bảo đảm đúng theo luật. Quản lý chặt quy hoạch, không để tình trạng xây nhà, tái tạo tài sản trong khu quy hoạch, khẩn trương giải ngân thanh toán cho các hộ gia đình đồng thuận; bố trí tái định cư cho các hộ theo quy định.

Sa Hoàng