Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 30
Hôm qua 165
Tổng số lượt xem 889872

Phiên họp thứ 49, UBND tỉnh khóa XIV

2020-06-27 07:46:26

Ngày 25/6, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 49, UBND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự Phiên họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lò Minh Hùng, Lê Hồng Minh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành của tỉnh. Phiên họp được tổ chức trực tuyến đến các huyện, thành phố.

Toàn cảnh Phiên họp thứ 49, UBND tỉnh khóa XIV.
  Phiên họp đã tập trung đánh giá tình hình thực hiện thu hút đầu tư 6 tháng đầu năm 2020; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Trong 6 tháng đầu năm 2020, khắc phục khó khăn do tình hình dịch bệnh COVID-19 gây ra, UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong thực hiện dự án, hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác thu hút đầu tư... Đồng thời, tỉnh đã phê duyệt, tiếp nhận 1 khoản viện trợ phi dự án của Chính phủ Nhật Bản với giá trị trên 20.990 triệu đồng. Được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính ký 1 Hiệp định vay vốn thực hiện dự án đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cung ứng dịch vụ y tế tuyến cơ sở với giá trị vốn ODA ký kết khoảng trên 214 tỷ đồng… Hoạt động hỗ trợ, thu hút đầu tư được quan tâm, đã thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện các dự án của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và các công ty con trên địa bàn tỉnh; xây dựng kế hoạch hỗ trợ Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao trong việc nghiên cứu, đề xuất và triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh. Tại Phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào tờ trình và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ tổ chức nấu ăn cho trường mầm non và trường phổ thông công lập có học sinh bán trú trên địa bàn tỉnh; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung Nghị quyết số 13/2019/NQ-HĐND ngày 6/12/2019 của HĐND tỉnh; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh quy định về hình thức đào tạo; nội dung và phương án tổ chức sát hạch lái xe mô tô hạng A1 cho đồng bào dân tộc thiểu số không biết đọc, viết tiếng Việt trên địa bàn tỉnh.
  Phát biểu tại Phiên họp, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đề nghị, đối với các dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu ý kiến tham gia đóng góp, hoàn thiện các văn bản, tờ trình gửi về Văn phòng UBND tỉnh. Về chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XIV, các cấp, các ngành chủ động phối hợp với các ban HĐND tỉnh, hoàn thiện các báo cáo tờ trình, dự thảo nghị quyết, xây dựng báo cáo tiếp thu, giải trình, làm rõ ý kiến qua thẩm tra của các ban HĐND và các tổ đại biểu HĐND tỉnh; nâng cao chất lượng văn bản và phối hợp tổ chức tốt kỳ họp. Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về chủ trương khắc phục tác động của dịch COVID-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế; đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020, thực hiện nghiêm việc tiết kiệm, cắt giảm chi ngân sách; tăng cường quản lý thu ngân sách, chống thất thu và tích cực thu hồi nợ đọng thuế.
BSL