Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 28
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886731

Hội thi “Tuyên truyền lưu động” tỉnh Sơn La lần thứ IX, năm 2020

2020-06-08 17:24:15

Trong hai ngày (6 và 7/6), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND Thành phố tổ chức thành công Hội thi “Tuyên truyền lưu động” tỉnh Sơn La lần thứ IX, năm 2020. Tới dự có đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sơn La; các đồng chí trong BTV thành ủy, TT UBND thành phố, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND thành phố và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn đến xem, cổ vũ Hội thi.

Hội thi “Tuyên truyền lưu động” tỉnh Sơn La lần thứ IX, năm 2020

Hội thi “Tuyên truyền lưu động” tỉnh Sơn La được tổ chức định kỳ hằng năm; năm 2020, thành phố vinh dự được lựa chọn đăng cai Hội thi. Tham dự Hội thi năm nay có 240 diễn viên, tuyên truyền viên của 12 đội tuyên truyền lưu động (TTLĐ) đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh, tham gia tranh tài ở 3 phần thi: Thi xe tuyên truyền lưu động, triển lãm ảnh và câu chuyện thông tin. Ngoài ra, các đội thi còn tham gia biểu diễn tuyên truyền phục vụ bà con nhân dân xã Chiềng Cọ. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội thi đã bám sát quy chế, thực hiện tốt yêu cầu của Ban tổ chức đề ra. ở phần thi xe tuyên truyền lưu động, các xe đều được trang trí đẹp mắt, các tranh, ảnh, khẩu hiệu, in trên xe phù hợp tạo hiệu ứng tuyên truyền tích cực. Ở phần thi triển lãm ảnh, các đội đã lựa chọn được những bức ảnh đẹp phản ánh việc thực hiện Luật ATGT, văn hóa giao thông và các hoạt động hưởng ứng Năm An toàn giao thông; tuyên truyền viên các đội thuyết minh truyền cảm, ngắn gọn. Về phần thi câu chuyện thông tin, các đội thể hiện theo hình thức sân khấu hóa bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm của địa phương về thực hiện đảm bảo ATGT, nhiều câu chuyện được dàn dựng công phu, đạo cụ trực quan sinh động; tuyên truyền viên nhập vai tốt, lời thoại rõ ràng, truyền tải được nội dung cốt truyện đến khán giả.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội TTLĐ Thành phố; giải nhì đội TTLĐ Yên Châu, Phù Yên; giải ba thuộc về các đội TTLĐ Sông Mã, Mai Sơn, Mộc Châu. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải A, B các phần thi cho các đội, trao giải tác giả có kịch bản xuất sắc và tuyên truyền viên xuất sắc. Đội TTLĐ thành phố được UBND Tỉnh tặng bằng khen và UBND Thành phố tặng Giấy khen cho 12 đội TTLĐ các huyện, thành phố có thành tích tham gia Hội thi. Ban Tổ chức cũng trao cờ đăng cai tổ chức Hội thi "Tuyên truyền lưu động" tỉnh Sơn La lần thứ X, năm 2021 cho huyện Phù Yên.

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, văn hóa giao thông. Đồng thời, là dịp để Trung tâm Truyền thông - Văn hóa các huyện, thành phố; các tác giả, đạo diễn, tuyên truyền viên, cộng tác viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền theo phương châm bám sát cơ sở, hướng về cơ sở.

Trần Dương