Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 29
Hôm qua 1096
Tổng số lượt xem 889706

Chiềng Cọ thiệt hại 13 tỷ đồng do mưa đá, gió lốc

2020-04-23 10:45:06

Vào khoảng 21h ngày 22-4, tại xã Chiềng Cọ đã xảy ra một trận mưa đá kèm theo giông lốc kéo dài khoảng 30 phút, khiến nhiều diện tích mận Hậu đang bắt đầu vào vụ thu hoạch của nông dân bị rụng, gây thiệt hại nặng nề cho bà con trên địa bàn.

Theo thống kê của UBND xã Chiềng Cọ, trận mưa đá kèm theo giông lốc đã gây thiệt hại hơn 317 ha diện tích mận hậu đang vào vụ thu hoạch và một số cây ăn quả khác trên 1.900 tấn quả, ước tính khoảng 13 tỉ đồng tập trung ở các bản:  Ngoại, Hùn, Ót nọi, Ót Luông và bản Muông. Theo người dân ở đây cho biết đã rất lâu rồi trên địa bàn xã mới có trận mưa đá lớn và trên diện rộng, gây thiệt hại lớn về hoa mầu của nhân. Đây là trận mưa đá gió lốc thứ hai xảy ra trên địa bàn xã Chiềng Cọ trong tháng tư này.

Bên cạnh đó mưa lớn đã làm hàng trăm mét khối đất, bùn tràn ra  đường và vùi lấp sân thể thao xã. Ngay sau khi xảy ra mưa đá, cấp ủy chính quyền xã Chiềng Cọ đã xuống các cơ sở kiểm tra và chỉ đạo các bản kiểm đếm, thống kê thiệt hại, đồng thời huy động lực lượng dọn dẹp bùn đất trên các tuyền đường và nạo vét cống rãnh, mương phai để bảo đảm việc đi lại cho nhân dân, không ảnh hưởng đến cung cấp nước sản xuất.

Sa Hoàng