Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 15
Hôm qua 1096
Tổng số lượt xem 889692

Trường mầm non Tô Hiệu triển khai xây dựng bài giảng thích ứng trong điều kiện nghỉ học phòng chống dịch bệnh CoVid - 19

2020-04-23 03:00:12

Thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố, Ban Giám hiệu trường mầm non Tô Hiệu đã triển khai xây dựng bài giảng bằng hình thức quay video clip đăng tải lên mạng internet, rồi gửi cho phụ huynh học sinh để phối hợp dạy trẻ học ở nhà trong thời gian nghỉ phòng dịch COVID-19. Với hình thức chủ động xây dựng bài giảng bằng hình thức online để dạy trẻ học ở nhà, để không gián đoạn hoạt động tiếp thu kiến thức, rèn luyện kỹ năng, vui chơi lành mạnh, an toàn.

Trường Mầm non Tô Hiệu đã thiết kế được 4 bài giảng đăng tải trên hệ thống website của nhà trường với sự tương tác của 577 cha mẹ học sinh.

 

          Trong quá trình triển khai, tất cả giáo viên trong trường đều thực hiện linh hoạt, ứng dụng tối đa kỹ thuật, công nghệ thông tin để thiết kế bài giảng, đảm bảo đầy đủ khối lượng kiến thức và kỹ năng theo quy định của chương trình giáo dục mầm non.nội dung bài giảng thường là những câu chuyện, bài thơ, bài hát, những trò chơi và hoạt động tạo hình sáng tạo, đơn giản, dễ làm... để các bé có thể thực hiện được ở nhà. Bằng hình thức học này, các bé không chỉ thích thú khi vẫn nhìn thấy cô giáo mà còn được học và làm mọi việc không khác gì ở trên lớp. Các cô giáo phân ra theo từng nhóm tuổi, xây dựng các bài giảng có chất lượng, ban giám hiệu thẩm định bài giảng trước khi phát hành trên các trang điện tử của ngành, nhà trường. Hiện nay nhà trường đã thiết kế được 4 bài giảng lên hệ thống website của nhà trường với sự tương tác của 577 cha mẹ học sinh.

          Hình thức giảng dạy mới này đã có tác động rất lớn, tích cực đến cha mẹ học sinh, vai trò của giáo dục mầm non được nâng lên rõ rệt,giúp các bậc phụ huynh chủ động hơn trong việc dạy và chơi với con trong thời gian nghỉ học kéo dài bởi dịch bệnh COVID-19./.

Thu Hiền