Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 9
Hôm qua 45
Tổng số lượt xem 886922

Trung tâm y tế Thành phố: Duy trì rà soát, giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly trên địa bàn

2020-04-10 12:33:43

Trên địa bàn thành phố Sơn La hiện chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Cùng với việc tăng cường kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh, công tác quản lý, giám sát, chăm sóc sức khỏe người dân từ Hà Nội và các nơi khác trở về địa phương đã và đang được thành phố triển khai đồng bộ.

Trung tâm y tế Thành phố duy trì rà soát, giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly trên địa bàn.

           Là cơ quan thường trực, trực tiếp tham mưu cho Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố về thực hiện các biện pháp chuyên môn trong phòng, chống dịch bệnh. Trung tâm Y tế thành phố đã chú trọng tới công tác kiểm tra, theo dõi sức khỏe của các trường hợp công dân  trở về từ các nước, vùng có dịch, phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện dịch tễ để tránh lây lan ra cộng đồng. Tính đến ngày 9.4 trên địa bàn thành phố có 70 người theo dõi sức khỏe tại cộng đồng; 7 người cách ly tại nhà và có 18 trường hợp đi từ các địa phương khác đến thành phố  đã được khám, hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.Trung tâm y tế thành phố đã chỉ đạo các trạm y tế xã, phường bố trí Cán bộ hàng ngày giám sát, hướng dẫn các trường hợp tự cách ly tại gia đình cập nhập sức khỏe theo quy định, hạn chế giao lưu thăm hỏi khi không cần thiết, thực hiện tốt các biện pháp phòng hộ cá nhân. Đồng thời hướng dẫn kê khai tới từng hộ dân trên địa bàn, khai báo số người đã trở về địa phương. 

          Quản lý, giám sát y tế là việc làm quan trọng góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, đặc biệt việc phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ tại cơ sở đã hình thành nên một rào chắn, cùng với chính quyền cơ sở kiểm soát tốt các mối nguy của dịch bệnh; trong thời gian tới, dưới sự chỉ đạo, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố; Trung tâm Y tế thành phố tiếp tục điều tra, rà soát chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc với người đã tiếp xúc trực tiếp hoặc đi qua vùng dịch để tiến hành quản lý, giám sát và hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định; góp phần khống chế, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. 

Thu Hiền

Các tin liên quan