Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 6
Hôm qua 165
Tổng số lượt xem 889848

UBND thành phố làm việc với Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố thành phố Sơn La

2020-03-17 10:31:48

Ngày 17/3, UBND thành phố đã có buổi làm việc với Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố thành phố Sơn La về giải quyết khó khăn trong xử lý tài sản thế chấp liên quan đến bản án số 22 năm 2008 của Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La. Đồng chí Nguyễn Thế Phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp & phát triển nông thôn thành phố Sơn La đã báo cáo nhanh tình hình xử lý tài sản thế chấp liên quan đến bản án số 22 ngày 1/12/2008 về thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của bên thứ 3, trong đó bên thế chấp là hộ gia đình ông Vũ Văn Phú – bà Bùi Thị Xuân và bên được cấp tín dụng là Doanh nghiệp tư nhân Thương mại dịch vụ và vận tải Thu Hải HMC với số tiền vay vốn tiền bảo đảm cho vay là 2.023.250.000 đồng (Hai tỷ không tram hai mươi ba triệu hai tram năm mươi ngàn đồng). Tuy nhiên trong quá trình xử lý gặp phải một số khó khăn vướng mắc do các sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của cơ quan chức năng, thời điểm đó đã bị xử lý hình sự theo quy định của pháp luật; đến nay khách hàng vay vốn không có khả năng trả nợ nên không xử lý được tài sản thế chấp để thu hồi vốn vay cho Nhà nước.

          Các đơn vị, phòng ban chuyên môn đã cùng trao đổi, thảo luận, đưa ra những giải pháp tích cực để tháo gỡ khó khăn tiếp tục xử lý giải quyết vụ việc. Lãnh đạo UBND thành phố giao Phòng Tài nguyên môi trường phối hợp với các phòng ban, cơ quan chuyên môn, các xã phường và tổ chức tín dụng có liên quan đến vụ việc, đồng thời đề xuất UBND tỉnh có hướng chỉ đạo đối với từng khó khăn vướng mắc để sớm giải quyết dứt điểm, thu hồi vốn vay cho Nhà nước./.

Vương Trang

Các tin liên quan