Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 5
Hôm qua 165
Tổng số lượt xem 889847

UBND thành phố họp giải quyết một số vướng mắc Dự án “Dùng quỹ đất tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng” Khu dân cư phía Tây Bắc, Bến xe thành phố Sơn La

2020-03-17 10:32:21

Ngày 17/3, UBND thành phố đã tổ chức cuộc họp nhằm giải quyết một số vướng mắc Dự án “Dùng quỹ đất tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng” Khu dân cư phía Tây Bắc, Bến xe thành phố Sơn La. Dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Thế Phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố, đại diện các Sở, ngành, Chủ đầu tư dự án và đại diện các nhóm dân cư có liên quan.

Tại cuộc họp, Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thanh Tâm đã báo cáo việc thực hiện các giao dịch đất đai trong dự án, làm rõ số lô đất có giao dịch trùng lắp theo chỉ đạo của UBND tỉnh trong thông báo số 74 ngày 8/3/2020. Theo đó, theo báo cáo của UBND thành phố đã phát hiện 6 hộ gia đình có trùng số Lô, số thửa đất và không phù hợp với quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt, tuy nhiên Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thanh Tâm chưa hoàn trả lại tiền cho các hộ bị giao trùng lắp lô đất. UBND tỉnh đã đề nghị Công ty CPĐTXD Thanh Tâm thanh toán dứt điểm các chi phí trùng lắp về giao dịch đất đai đối với các hộ có liên quan, làm việc với các hộ dân để hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ giấy chứng nhận quyền sử dụng đấy cho nhân dân trên diện tích đất đã được thanh toán.

          Các đại biểu dự họp đã bàn bạc thống nhất phương hướng giải quyết đối với các hộ mua đất bị trùng lắp, đại diện Chủ đầu tư dự án đã trả lời và giải trình và cam kết đến 24/3/2020 sẽ cung cấp danh sách chi tiết từng hộ mua bán đất thuộc khu dân cư, bản đồ quy hoạch đúng quy định. Lãnh đạo UBND thành phố đề nghị các phòng ban chuyên môn, UBND phường Chiềng Sinh, phường Quyết Tâm phối hợp với Sở Tài nguyên môi trường, Sở xây dựng và Chủ đầu tư dự án giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tích cực tuyên truyền vận động cho nhân dân, tránh để xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện lâu dài và gây bức xúc trong dư luận./.     

Vương Trang

Các tin liên quan