Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 132
Hôm qua 1096
Tổng số lượt xem 889809

Chiềng Cọ tập trung gieo cấy lúa chiêm xuân

2020-03-17 09:31:23

Vụ chiêm xuân năm nay xã Chiềng Cọ tiến hành sản xuất trên 58 ha, để đảm bảo tiến độ sản theo kế hoạch, UBND xã đã tập đã chỉ đạo các cơ sở tiến hành làm đất, chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho sản xuất vụ Chiêm xuân.

Theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng năm nay tình hình thời tiết diễn biến phức tạp năng nóng kéo dài là điều kiện thuận lợi để sâu bệnh phát triển. Để phòng trừ  sâu bệnh, không làm ảnh hưởng đến năng suất, cán bộ khuyến nông xã đã tập trung hướng dẫn bà con nông dân sử dụng các loại giống lúa lai có khả năng kháng bệnh tốt như: nhị ưu, nếp 87 và một số giống lúa địa phương, đồng thời sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật hợp lý, đúng thời điểm.

Để sớm hoàn thành việc gieo cấy 100% diện tích lúa Chiêm Xuân theo đúng thời vụ, xã đã chỉ đạo nhân dân, chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất như: làm đất, gieo mạ, sửa chữa, bảo dưỡng các tuyến kênh mương nội đồng, điều tiết nguồn nước và sử dụng nước hợp lý, bảo đảm nước tưới phục vụ cho sản xuất; Tính tới thời điểm này, xã Chiềng Cọ đã cấy được 90% diện tích lúa vụ chiêm xuân năm 2020. Tuy nhiên do thời tiết khô hạn kéo dài một số diện tích của bản Ngoại, bản Dầu chưa có nước để sản xuất, xã đã chỉ đạo các cơ sở chuyển đổi các diện tích thiếu nước sang trồng một số cây hoa màu có khả năng chịu hạn. Do thiếu hụt nguồn nước, trong thời gian tới nếu không có mưa thì một số diện tích lúa đã cấy tại bản Hôm, bản Hùn có nguy cơ bị thiếu nước tưới.

 

Sa Hoàng