Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 32
Hôm qua 57
Tổng số lượt xem 887002

Đ/c Hà Trung Chiến - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh – Bí thư thành ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại phường Chiềng Sinh

2020-02-11 03:18:19

Ngày 03-02, Đ/c Hà Trung Chiến - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh – Bí thư thành ủy đã đến kiểm tra và làm việc với Đảng ủy phường Chiềng Sinh, về công tác lãnh đạo thực hiện công tác đại hội Đảng, và công tác phòng, chống dịch nhiễm khuẩn hô hấp cấp do virut corona trên địa bàn.

Đ/c Hà Trung Chiến - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh – Bí thư thành ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại phường Chiềng Sinh

Theo báo cáo nhanh của phường Chiềng Sinh hiện nay trên địa bàn phường có 9 người đã đi qua vùng dịch, cần được quan tâm về sức khỏe. Cán bộ y tế phường đã trực tiếp xuống cơ sở gặp gỡ, trao đổi, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch cũng như hướng dân cách kiểm tra tình trạng sức khỏe cho những người đã đi qua vùng dịch. Đồng thời tăng cường công tác truyền thông một cách sâu rộng đến nhân dân trên địa bàn, không nên hoang mang, lo lắng, cần tăng cường áp dụng đúng các khuyến cáo của các cơ quan chức năng trong phòng, chống dịch, khi có biểu hiện như sốt, ho cần báo nay cho cơ quan chức năng địa phương. Hiện nay trên địa bàn phường chưa phát hiện  người có dấu hiệu bị nhiễm virut corona. Trạm y tế có 11 nhân viên trong đó có 2 bác sỹ, bảo đảm đủ hóa chất, khẩu trang phục vụ cho công tác chống dịch.

Đ/c Hà Trung Chiến - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh – Bí thư thành ủy đề nghị, Đảng ủy phường thành lập ngay ban chỉ đạo phòng chống dịch, tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, theo đó nâng cao ý thức phòng chống dịch cho người dân, các tổ, bản phát tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh ngày 3 lần, thường xuyên nắm tình hình người nước ngoài tạm trên địa bàn để theo dõi và áp dụng các biện pháp y tế khi có biểu hiện cảm cúm, ho và sốt; thường xuyên nắm cơ sở, phát huy vai trò của y tế tổ, bàn trong nắm bắt tình hình, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, bảo đảm không để bị đột xuất, bất ngờ.

 

Sa Hoàng