Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 3
Hôm nay 68
Hôm qua 1096
Tổng số lượt xem 889745

Cảnh sát giao thông Thành phố tăng cường kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng rượu, bia

2020-01-07 02:10:55

Thưa quý vị và các bạn, Cùng với lực lượng chức năng của tỉnh, từ ngày 1/1//2020, Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông có sử dụng rượu, bia.

Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông có sử dụng rượu, bia theo Nghị định 100/2019 của Chính phủ.

Từ ngày 1/1//2020, Luật phòng chống tác hại của rượu, bia năm 2019 bắt đầu có hiệu lực, cùng với đó Nghị định số 100/2019 của Chính phủ thay thế Nghị định 46 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt nâng mức xử phạt đối với người lái ô tô, xe máy, sử dụng rượu, bia khi lái xe.Nay cả với người đi xe đạp sau khi uống rượu bia cũng bị xử phạt. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố đã huy động toàn bộ lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát, đặc biệt là vào ban đêm để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông có sử dụng rượu, bia, nhằm hạn chế tối đa các vụ tai nạn có thể xảy ra.

Trong 3 ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng thành phố đã kiểm tra trên 100 trường hợp điều khiển ô tô, xe mô tô, xong do được tuyên truyền kịp thời, nhận thức của người dân cũng được nâng cao nên chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm lỗi sử dụng rượu, bia khi lái xe.

Sa Hoàng