Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 46
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886749

Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

2019-07-29 09:20:07

Ngày 25/7, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019).

Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam tại tỉnh Sơn La.

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy; Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên là Thường trực tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện ủy, thành ủy, các đơn vị, doanh nghiệp; lãnh đạo, cán bộ LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn các ngành và 90 cán bộ CĐCS và đoàn viên tiêu biểu; cán bộ công đoàn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Kỷ niệm chương; các tác giả đạt giải cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn và người lao động".Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Gắn liền với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, những năm cuối thế kỷ XIX, giai cấp công nhân Việt Nam ra đời và phát triển, gắn với quá trình khai thác thuộc địa của thực dân Pháp. Cuối năm 1920, người công nhân yêu nước Tôn Đức Thắng đã vận động thành lập Công hội Ba Son ở Sài Gòn, mở đầu cho phong trào đấu tranh giải phóng giai cấp, giải phóng dân tộc. Ngày 28/7/1929, Đại hội đại biểu Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ lần thứ nhất đã quyết định thành lập Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ, thông qua Điều lệ và hệ thống tổ chức của Công hội, đây là mốc son chói lọi trong lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn Việt Nam. Ngày 20/7/1946, “Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam” đã chính thức được thành lập và được công nhận là thành viên chính thức của Liên hiệp Công đoàn thế giới vào năm 1949. Trải qua các thời kỳ, tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đóng góp quan trọng trong sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

56 năm xây dựng và trưởng thành, Công đoàn tỉnh Sơn La luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà, thực sự là chỗ dựa tin cậy, vững chắc của đoàn viên và người lao động. Các cấp Công đoàn quan tâm, chú trọng triển khai rộng khắp các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ, đã khơi dậy được tiềm năng, trí tuệ của mỗi đoàn viên, CNVCLĐ trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Đông trao Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho lãnh đạo LĐLĐ tỉnh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hữu Đông đã biểu dương những những thành tích và đóng góp to lớn mà các cấp Công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, nhất là đối với sự nghiệp phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN tỉnh nhà. Đồng chí đề nghị các cấp Công đoàn trong tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 11/2/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Công đoàn và xây dựng đội ngũ công nhân, lao động Sơn La”. Chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn phù hợp với yêu cầu thực tế. Quan tâm công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét, kết nạp. Nâng cao chất lượng công tác giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, đặc biệt là phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” và phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo", đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà, góp phần thực hiện thành công nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra “Sớm xây dựng Sơn La trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc”...

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp tích cực của Công đoàn tỉnh ta trong việc góp phần làm sâu sắc hơn truyền thống quý báu của Công đoàn Việt Nam. Đồng chí kỳ vọng, LĐLĐ tỉnh Sơn La tiếp tục phát huy vai trò tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị; xây dựng CĐCS vững mạnh; huy động đông đảo đoàn viên tham gia hoạt động của tổ chức CĐCS, trong đó hoạt động đối thoại, thương lượng có vai trò rất quan trọng. Nâng cao hiệu quả đại diện, chăm lo lợi ích đoàn viên, bảo vệ người lao động. Các cấp Công đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền đồng cấp về những vấn đề mới, diễn biến mới trong phong trào CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn…

Các cán bộ CĐCS và đoàn viên tiêu biểu được vinh danh tại Lễ kỷ niệm.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tặng Công đoàn tỉnh Bức trướng "Phát huy truyền thống 90 năm Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) xây dựng Công đoàn vững mạnh, vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; vì sự phát triển bền vững của tỉnh"; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho 25 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương 90 cán bộ CĐCS và đoàn viên tiêu biểu; trao tặng 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải Ba, 10 giải khuyến khích cho các tác giả đạt giải cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn và người lao động" và lựa chọn 5 tác phẩm xuất sắc tham gia Cuộc thi cấp Trung ương.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao giải cho các tác giả đoạt giải cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn và người lao động".

Theo Báo Sơn La

Các tin liên quan