Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 44
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886747

Ban chỉ đạo sinh hoạt hè phường Quyết Thắng tổ chức hoạt động trải nghiệm giáo dục kỹ năng sống và “Hành trình đến với các bảo tàng, đến với các di tích lịch sử”

2019-07-29 03:27:52

Nhằm tăng cường công tác giáo dục truyền thống cho thiếu niên, nhi đồng. Ngày 26-7 Ban chỉ đạo sinh hoạt hè phường Quyết Thắng, đã tổ chức hoạt động trải nghiệm giáo dục kỹ năng sống và “Hành trình đến với các bảo tàng, đến với các di tích lịch sử”.

Các em thiếu niên, nhi đồng phường Quyết Thắng thăm khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Nhà Ngục Sơn La.

Trong chương trình các em thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trên địa bàn phường đã được đến thăm khu di tích lịch sử đặc biệt Nhà Ngục Sơn La và tham quan tại tiểu đoàn bộ binh 1, Trung đoàn 754, Bộ CHQS tỉnh. Tại di tích lịch sử đặc biệt Nhà Ngục Sơn La, các em đã được tìm hiểu về sự khó khăn, khổ cực mà các chiến sỹ cách mạng đã phải trải qua tại nhà Ngục Sơn La; tinh thần chiến đấu kiên cường, bền bỉ của các chiến sỹ cách mạng, cuộc đời hoạt động cách mạng và sự hy sinh anh dũng của đồng chí Tô Hiệu, tìm hiểu về lịch sử của cây đào Tô Hiệu; gương dũng cảm của anh hùng, liệt sỹ Lò Văn Giá. Đồng thời được các anh chị phụ trách tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sỹ, theo đó giúp các em học sinh nâng cao ý thức, có những hành động, việc làm nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.  

Đến thăm quan tại tiểu đoàn bộ binh I – Trung đoàn 754, các thành viên trong đoàn đã được cán bộ của Tiểu đoàn giới thiệu về sự hình thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam, những chiến công của quân và dân ta trong các thời kỳ nói chung và của lực lượng vũ trang tỉnh Sơn La nói riêng. Bên cạnh đó các em thiếu niên, nhi đồng còn được thăm quan phòng ở, cách xếp chăn, màn, quần áo, tham quan mô hình tăng gia sản xuất của bộ đội và tìm hiểu về các chế độ trong ngày của quân đội ...

Sa Hoàng

Các tin liên quan