Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 59
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886762

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ Đại lễ cầu an tại chùa Trúc Lâm Hưng Quốc

2019-02-22 04:27:12

Tết đến xuân về là điểm khởi đầu cho một năm mới với nhiều mong ước, khát vọng tốt đẹp. Trong không khí trang nghiêm nơi của chùa đất phật, tối ngày 19/2 (tức ngày rằm tháng giêng), tại Chùa Trúc Lâm Hưng Quốc, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức Đại lễ cầu an, kỳ nguyện quốc thái dân an. Tới dự buổi lễ có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo phật tử và nhân dân thành phố Sơn La.

Một tiết mục văn nghệ tại Đại Lễ cầu an Pháp hội hoa đăng - Kỳ nguyện quốc thái dân an Xuân Kỷ Hợi 2019.

Cứ vào dịp đầu năm mới, người Việt Nam thường có phong tục đi lễ chùa. Phong tục này cũng đã trở thành nét đẹp trong văn hóa tâm linh của người dân đất Việt. Cửa chùa, đất Phật là chốn bình yên, thanh tịnh. Đến với chùa, ai ai cũng mong muốn gạt bỏ đi những muộn phiền lo âu của năm cũ, cầu mong những điều may mắn, hạnh phúc trong năm mới.Trong đêm Đại lễ cầu an, đông đảo nhân dân phật tử đã hành hương về chùa Trúc Lâm Hưng Quốc để tham dự , nguyện cầu đất nước hòa bình, nhân dân an lạc.

Tại đại lễ cầu an, Đại đức Thích Khai Phong, Ủy viên Thường trực Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã đọc thư chúc mừng năm mới của đức pháp chủ giáo hội phật giáo Việt Nam. Tiếp đó là nghi thức pháp hội hoa đăng nguyện cầu quốc thái dân an. Mỗi ngọn đèn hoa đăng được thắp lên cùng những nguyện cầu mang tâm niệm thiện lành, an lạc cho mình và cho mọi người. Ánh sáng ấp áp từ ngọn hoa đăng sẽ xóa đi khổ đau, phiền muộn cho  mỗi người để cùng nhau xây dựng đất nước tươi đẹp hơn.

Các đại biểu tham gia cầu nguyện trong nghi thức "Pháp hội hoa đăng".

Đại lễ cầu an, kỳ nguyện Quốc thái dân an sẽ được tổ chức hàng năm tại Chùa Trúc Lâm Hưng Quốc vào dịp rằm tháng Giêng. Đây là việc làm đầy ý nghĩa đối với cộng đồng, xã hội. Đây là dịp để các phật tử khắp nơi trong tỉnh nhất tâm với pháp môn tịnh độ, cùng nhau hòa hợp, đoàn kết xây dựng nhân gian tươi đẹp.

Trần Dương

Các tin liên quan