Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 14
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886717

Thường trực tỉnh ủy gặp mặt các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh nhân dịp năm mới 2019 và trao Giải báo chí về xây dựng Đảng năm 2018

2019-01-05 03:29:28

Ngày 3/1, Thường trực tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh nhân dịp năm mới 2019 và trao Giải báo chí về xây dựng Đảng năm 2018.

Dự gặp mặt có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy; Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố; Thường trực Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương; các văn nghệ sĩ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, đồng chí Hoàng Văn Chất đã ghi nhận và biểu dương những kết quả trong công tác tuyên truyền của Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, các văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh trong năm vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong kết quả, thành tựu đạt được của tỉnh năm 2018 và những năm qua, có đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương và đội ngũ văn, nghệ sĩ trên địa bàn; mong các cơ quan báo chí góp phần cùng tỉnh tạo dựng hình ảnh của Sơn La năng động, đáng tin cậy để các nhà đầu tư, khách du lịch đến với Sơn La nhiều hơn; tiếp tục đi sâu tuyên truyền các lĩnh vực của đời sống, phát hiện sát thực được những vấn đề còn khó khăn, bất cập, nhất là đề xuất những giải pháp giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tham mưu với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo ngày càng phù hợp và hiệu quả. Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, đội ngũ văn nghệ sĩ cần tiếp tục nâng cao năng lực và chất lượng các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, phát huy vai trò tư vấn, phản biện xã hội trên các lĩnh vực chuyên môn, đề xuất ý kiến đóng góp cho tỉnh một cách phù hợp... 

Tại cuộc gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh đã thông báo tới các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ tiêu biểu 10 kết quả nổi bật trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh năm 2018. Lãnh đạo các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ tiêu biểu đã phát biểu bày tỏ biết ơn về sự quan tâm, tạo điều kiện của Thường trực tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị với các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trong những năm qua; vui mừng trước những thành tựu của tỉnh đạt được trên các lĩnh vực trong năm 2018 và đề xuất nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh năm 2019 và những năm tiếp theo.

Ban tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) đã báo cáo kết quả công tác triển khai năm 2018; phát động Cuộc thi năm 2019. Năm 2018, Ban tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng đã lựa chọn được 81 tác phẩm báo chí vào vòng chung khảo, bao gồm: 31 tác phẩm báo in, 9 tác phẩm báo điện tử, 12 tác phẩm phát thanh, 29 tác phẩm truyền hình. Theo đánh giá của Ban tổ chức, năm 2018 số lượng tác phẩm tham dự giải nhiều hơn so với năm 2017, phản ánh khá toàn diện công tác xây dựng Đảng, nhất là những vấn đề lớn đang được dư luận xã hội quan tâm. Đặc biệt, đi sâu phân tích, phản ánh đậm nét những nỗ lực, cố gắng, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở trong việc lãnh đạo, chỉ đạo chuyển đổi cây trồng, ứng dụng kỹ thuật công nghệ vào sản xuất, xúc tiến quảng bá sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh... Ban tổ chức đã lựa chọn được 14 tác phẩm để trao giải; khen thưởng 1 tập thể có nhiều bài dự thi và đoạt giải.

Tại cuộc gặp mặt, Ban tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng đã trao giải tập thể xuất sắc cho Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; trao 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C, 5 giải Khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả. UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 nhóm tác giả đoạt giải A Giải báo chí về xây dựng Đảng năm 2018.

Theo BSL