Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 3
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886771

Xã Chiềng Đen phát triển cây ăn quả

2018-05-24 09:29:09

Xác định phát triển cây ăn quả là một trong những hướng đi quan trọng góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập cho người nông dân, những năm gần đây, xã Chiềng Đen đã tập trung phát triển các loại cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương như: mơ, mận hậu, mận tam hoa, nhãn, xoài

Gia đình anh Quàng Văn Tỉnh, Bản Pảng, xã Chiềng Đen thu hoạch mận.

Những năm qua, chủ trương chuyển đổi diện tích vườn tạp, đất đồi sang trồng các loại có giá trị kinh tế cao đã được bà con nông dân xã Chiềng Đen tích cực hưởng ứng và từng bước mang lại hiệu quả. Đến nay, toàn xã có khoảng 590ha cây ăn quả, riêng năm 2017 đã trồng mới trên 200 ha cây ăn quả; tập trung ở các bản Bôm Nam, bản Pảng, bản Tam và bản Phiêng Tam; trong đó riêng cây mận hậu chiếm trên 500ha, cây mơ 59ha, còn lại là các loại cây ăn quả  khác như: xoài, nhãn… Xác định các loại cây ăn quả thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương; UBND xã đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cây trồng, tập huấn khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế từ cây ăn quả.

Nhận thấy cây mận hậu cho giá trị kinh tế cao hơn so với các loại cây trồng khác, gia đình anh Quàng Văn Tỉnh, Bản Pảng, xã Chiềng Đen đã mạnh dạn trồng xen cây mận hậu trên diện tích 2 ha nương cà phê của gia đình. Hiện nay gia đình anh có hơn 150 gốc mận hậu, hàng năm cho thu khoảng 7 tấn quả. Với giá bán tại vườn là 8.000-13.000 đồng/kg, gia đình anh thu khoảng trên 70 triệu đồng/năm.

Việc phát triển cây ăn quả đã và đang góp phần tạo công ăn việc làm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng thu nhập cho các hộ dân và góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã Chiềng Đen ngày càng phát triển.

 

 

Văn Ngọc

Các tin liên quan