Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 38
Hôm qua 58
Tổng số lượt xem 886741

Hội nghị xin ý kiến điều chỉnh tổng thể quy hoạch Khu trung tâm hành chính - chính trị thành phố

2018-09-20 08:34:57

Ngày 19/9, tại phường Chiềng Sinh; UBND thành phố đã tổ chức hội nghị xin ý kiến điều chỉnh tổng thể quy hoạch Khu trung tâm hành chính - chính trị thành phố. Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, các phòng ban liên quan của thành phố, Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ, các đoàn thể phường; bí thư, trưởng tổ, bản và các hộ dân trong khu vực Dự án; đồng chí Lê Trọng Bình - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì Hội nghị.

UBND thành phố xin ý kiến điều chỉnh tổng thể quy hoạch Khu trung tâm hành chính - chính trị thành phố.

Theo Thông báo số 1269 ngày 11/9/2018 Của Tỉnh ủy Kết luận của BTV tỉnh ủy về định hướng xem xét điều chỉnh một số đồ án quy hoạch chi tiết, quy hoạch chung xây dựng thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, trong đó có dự án Khu trung tâm Hành chính - Chính trị thành phố. Theo quy hoạch trước đây, Khu trung tâm Hành chính - Chính trị thành phố bố trí các cơ quan như trụ sở Hành chính và một số cơ quan chuyên môn phân tán với quy mô 12,8 ha; nay được điều chỉnh lên 76ha; theo đó, các cơ quan hành chính, các cơ quan chuyên môn của thành phố sẽ được quy hoạch tập trung với diện tích 15ha; mở rộng đường giao thông, bố trí thêm 2 trường học, các điểm dịch vụ thương mại; các đồi cảnh quan, quảng trường; khu shophouse, Việt thự sinh thái,... Khi điều chỉnh quy hoạch đáp ứng như cầu tập trung thuận tiện của khu Trung tâm Hành chính - Chính trị thành phố, đồng thời, phát triển các khu thương mại, dịch vụ, các khu dân cư hiện đại, đồng bộ về Hạ tầng kỹ thuật, giúp mở rộng không gian đô thị; tạo cảnh quan đô thị hiện đại, văn minh; cũng như, thu hút các nguồn lực đầu tư vào thành phố nói riêng, tỉnh Sơn La nói chung.

Các đại biểu, bà con nhân dân đã đồng tình, nhất trí với chủ trương điều chỉnh quy hoạch Khu trung tâm Hành chính - Chính trị thành phố; đồng thời yêu cầu chủ đầu tư, UBND tỉnh, các sở ngành liên quan cần quan tâm đến công tác bố trí tái định cư nhanh chóng, hạn chế ảnh hưởng đến đời sống của bà con; cũng như quan tâm đến chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các hộ dân trong khu vực dự án.

 

Trần Dương