Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 43
Hôm qua 57
Tổng số lượt xem 887013

Đoàn khảo sát của Ban tuyên giáo tỉnh ủy làm việc tại thành phố

2017-06-01 15:55:56

Ngày 31.5, đoàn công tác của Ban tuyên giáo tỉnh ủy đã đến khảo sát tại thành phố, để đánh giá kết quả công tác tuyên truyền sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 21 ngày 22.11.2012 của bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2012-2020.

Đoàn công tác của Ban tuyên giáo tỉnh ủy đã đến khảo sát thực tế tại Đảng ủy xã Chiềng Xôm

Đoàn công tác của Ban tuyên giáo tỉnh ủy đã đến khảo sát thực tế tại Đảng ủy xã Chiềng Xôm, Doanh nghiệp tư nhân Thanh Tùng, Trường THCS Nguyễn Trãi. Qua khảo sát cho thấy cấp ủy, chính quyền của các đơn vị đã quan tâm chỉ đạo triển khai và thực hiện Nghị quyết 21 của bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2012-2020, tổ chức các hoạt động tuyên truyền một cách sâu rộng tới cán bộ, đảng viên, người lao động và nhân dân về quan điểm của Đảng và Nhà nước về vị trí, vai trò, ý nghĩa của BHXH, BHYT đối với hệ thống an sinh xã hội. Các đơn vị đã triển khai và thực hiện tốt các chính sách về tiền lương, tiền thưởng cũng như các chế độ bảo hiểm lao động, nghỉ ốm, nghỉ phép, thai sản đối với người lao động.

Để Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị, Thành ủy, UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo các cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chế độ chính sách, chế độ BHXH-BHYT; Phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo việc tuyên truyền, đồng thời tổ chức 64 cuộc kiếm tra giám sát việc triển khai thực hiện. Phát huy vai trò quản lý Nhà nước của các phòng ban chức năng trong thực hiện chính sách, ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện thu BHXH, in thẻ BHYT. Hiện nay tỷ lệ tỷ lệ người dân có thẻ BHYT đạt 86%, trong đó số người tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình là trên 14.000, tăng 200% so với năm 2012; tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia BHYT là 15.490, Qũy bảo hiểm xã hội của thành phố là trên 506 tỷ đồng.

Tại buổi khảo sát, Đoàn công tác của Ban tuyên giáo tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết 21 của Bộ chính trị của thành ủy Sơn La, đồng thời đề nghị Đảng bộ thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền một cách sâu rộng và hiệu quả hơn, nâng cao hơn vai trò tham mưu của các cơ quan chức năng bảo đảm sát, đúng với đặc thù của địa phương, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ở các trạm y tế, kịp thời giải quyết, chi trả chế độ bảo đảm quyền lợi của người tham gia bảo hiệm. Thực hiện minh bạch công khai và tăng cường quản lý các hoạt động khám, chữa bệnh, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng trục lợi BHYT.

 

Sa Hoàng