Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 23
Hôm nay 355
Hôm qua 1561
Tổng số lượt xem 888936

Thành đoàn Sơn La tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII nhiệm kỳ 2017-2022

2017-04-24 16:08:02

Trong 2 ngày 21-22/8 Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Sơn La đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII nhiệm kỳ 2017-2022. Dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo Lãnh đạo trung ương đoàn, tỉnh đoàn, thường trực thành uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQ thành phố, lãnh đạo các huyện ủy, đoàn thanh niên công sản Hồ Chí Minh 11 huyện, cùng 151 đại biểu ưu tú đại diện cho hàng nghìn đoàn viên thanh niên toàn thành phố. Đây là đại hội được tỉnh đoàn Sơn La chọn làm điểm để rút kinh nghiệm cho công tác tổ chức đại hội đoàn các cơ sở, tiến tới Đại hội đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La lần thứ XII.

Ban chấp hành thành đoàn Sơn La khóa XVII nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt nhận nhiệm vụ

Trong nhiệm kỳ qua, BCH đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố thương xuyên đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, gắn với thực hiện việc học tập và làm theo “tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh” thường xuyên tổ chức cho đoàn viên được học tập các chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của nhà nước, các chỉ thị nghị  quyết của các cấp bộ đoàn, quan tâm chú trọng công tác xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh. Bên cạnh đó ban chấp hành đoàn từ thành phố tới các cơ sở còn đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên với nhiều họat động thiết thức như phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, thăm hỏi tặng cho 158 gia đình chính sách. Chú trọng công tác xây dựng và cùng cố tổ chức đoàn vững mạnh, đổi mới phương thức lãnh đạo cũng như hình thức sinh đoàn, thực hiện có hiệu quả công tác phát triển đoàn viên trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 5.663 đoàn viên. Thực hiện có hiệu quả phong trào thanh niên phát triển kinh tế, đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp, nghiên cứu khoa học.

 Cuộc vận động “ Đoàn viên thanh niên rèn luyện sớm trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt nam” đã được đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng tích cực, trong nhiệm kỳ đã  giới thiệu cho đảng  được 678 đoàn viên ưu tú  và đã có 513 đoàn viên được kết nạp vào đảng . Chương trình 4 đồng hành và 10 xung kích cũng được đoàn viên tham gia tích cực,  tổ chức tư vấn mùa thi hướng nghiệp cho trên 5 nghìn đoàn viên thanh niên, học sinh. Tổ chức mở 5 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn, hội, đội cho trên 400 đoàn viên thanh niên;  tổ chức 1.235 buổi tuyên truyền giáo dục sức khoẻ sinh sản, tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, ma túy và các tệ nạn xã hội, luật giao thông đường bộ cho trên 46 nghìn lượt đoàn viên. Bên cạnh đó thành đoàn Sơn La còn triển khai và thực hiện có hiệu quả phong trào” Tuổi trẻ thành phố chung tay xây dựng nông thôn mới” xây dựng 41 công trình thanh niên “Ánh sáng bản làng” trị giá trên 367 triệu đồng, tham gia làm hàng trục km đường giao thông nông thôn; tổ chức, khảm, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 952 người, tặng trên 10 nghìn bộ quần cáo, sách vở và 1530 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022 Ban chấp hành thành đoàn tiếp tục thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên gắn với việc học tập và làm theo  tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh, phấn đấu kết nạp mới trên 4000 đoàn viên, giới thiêu cho đảng 650 đoàn viên ưu tú, 90% tổ chức cơ sở đoàn đạt TSVM, trên 75% đoàn viên đạt xuất sắc. Hàng năm 100% cơ sở đoàn có 1 công trình vì trẻ em, 100% cơ sở đoàn thực hiện có hiệu quả phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh... 

 Với tinh  thần làm việc khấn trương nghiêm túc tình thần trách nhiệm cao Đại hội đã bầu 23 đồng chí vào ban chấp hành khoá XVII và  bầu 13 đại biểu đi dự đại hội đoàn cấp trên. Nhân dịp này Bán chấp hành tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 16 tập thể và cá nhân, UBND thành phố tặng giấy khen cho 18 tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ qua. 

 

Sa Hoàng 

Các tin liên quan