Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 6
Hôm qua 112
Tổng số lượt xem 886286

Cần nhân rộng chuỗi cửa hàng kinh doanh rau, củ, quả an toàn

2017-03-15 15:10:19

Rau xanh là mộttrong những loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình Việt. Trước sự báo động về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, người tiêu dùng ngày càng chủ động hơn trong việc tìm kiếm các các loại thực phẩm an toàn.

ian hàng xanh số 1 của Hợp tác xã 26/3 tại chợ 7/11.

Hiện nay trên địa bàn thành phố có 3 cửa hàng rau, củ, quả an toàn là cửa hàng rau củ quả Quế Anh, tại tổ 7, phường Chiềng Lề; Gian hàng xanh số 1 của Hợp tác xã 26/3 tại chợ 7/11; cửa hàng Thực phẩm sạch Duy Khánh, tại 166A, đường  Nguyễn Lương Bằng…các loại rau được bày bán tại mỗi cửa hàng chủ yếu được sản xuất tại tổ hợp tác sản xuất rau an toàn, tại tổ 7, phường Chiềng Sinh đã được cấp chứng nhận Vietgap và vườn rau của HTX nông nghiệp xanh 26/3 tại bản Quỳnh Sơn, phường Chiềng Sinh được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất rau quả an toàn; các chủ cửa hàng cũng đã chủ động phân loại; sơ chế một số loại rau, quả. Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, đến nay, các cửa hàng đã dần tạo được lòng tin của người tiêu dùng

Trung bình mỗi ngày các cửa hàng rau an toàn cung cấp cho thị trường từ 40 – 50kg  rau xanh.  Tuy nhiên số lượng đó mới chỉ đáp ứng được một phần nhỏ  nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng và nhiều người tiêu dùng chưa nhận thức đúng về tầm quan trọng của thực phẩm sạch. Thiết nghĩ, trong thời gian tới, thành phố cần có những chế tài phù hợp để khuyến khích các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn. Đặc biệt là phát huy hiệu quả của chuỗi sản xuất, kinh doanh rau an toàn trên địa bàn thành phố, góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng./.

 

Hải Yến Đài TT-TH Thành phố