Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 106
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886274

Đoàn giám sát của HĐND thành phố làm việc với UBND các xã, phường về việc đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong chăn nuôi; chế biến tiêu thụ sản phẩm trong chăn nuôi trên địa bàn phường.

2017-03-10 16:19:55

Thực hiện NQ 57 của Thường trực HĐND Tỉnh thành lập đoàn giám sát việc đảm bảo ATTP trong chăn nuôi; chế biến tiêu thụ sản phẩm trong chăn nuôi trên địa bàn giai đoạn 2014-2016. Thường trực HĐND Thành phố đã thành lập Đoàn giám sát do đồng chí Quàng Văn Lâm - UV Ban Thường vụ - PCT HĐND thành phố làm trưởng đoàn và tiến giám sát tại một số xã, phường trên địa bàn Thành phố.

Đoàn giám sát của HĐND Thành phố kiểm tra thực tế tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn

Trong thời gian từ ngày 6 đến 14/3, Đoàn Giám sát HĐND Thành phố đã giám sát trực tiếp tại phường Quyết Thắng, Chiềng Cơi, Chiềng Sinh, Chiềng An, xã Chiềng Xôm và Hua La. Đoàn giám sát đã có buổi làm việc với UBND, BCĐ liên ngành về ATTP của các xã, phường nắm bắt công tác đảm bảo ATTP trong chăn nuôi; chế biến, tiêu thụ sản phẩm trong chăn nuôi trên địa bàn giai đoạn 2014-2016; cũng như những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động quản lý, kiểm tra, đảm bảo ATTP trên địa bàn các xã, phường. …Trong thời gian qua, Ban chỉ đạo 08 của các xã, phường đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong nhân dân, cán bộ, nhân dân trên địa bàn nhận thức đầy đủ về đảm bảo ATTP trong chăn nuôi, chế biến, tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi trong hoạt động sản xuất kinh doanh; không để xảy ra dịch bệnh và vụ ngộ độc thực phẩm nào. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại tình trạng nhiều cơ sở chưa đảm bảo ATTP, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm có quy mô nhỏ lẻ hộ gia đình, thức ăn đường phố; vi phạm chủ yếu là vệ sinh dụng cụ, vệ sinh cá nhân, quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm, người phục vụ chưa được khám sức khỏe định kỳ và cấp giấy xác nhận đảm bảo ATTP, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Đoàn giám sát cũng đã đi kiểm tra thực tế tại một số cơ sở chăn nuôi, giết mổ, sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn các xã, phường; qua đó nắm bắt tình hình thực tế tại cơ sở, đưa ra những biện pháp thực hiện tốt hơn công tác đảm bảo ATTP, đặc biệt việc đảm bảo ATTP trong chăn nuôi; chế biến tiêu thụ sản phẩm trong chăn nuôi trên địa bàn ./. 

 

Trần Dương Đài TT-TH Thành phố