Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 5
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886173

Trạm thú y thành phố tăng cường kiểm soát dịch bệnh

2016-03-21 09:02:39

Nhằm bảo vệ sức khoẻ cho con người và vật nuôi, Trạm thú y thành phố đã thực hiện các biện pháp tăng cường kiểm soát dịch bệnh, phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trạm thú y thành phố tăng cường kiểm soát dịch bệnh

 

 

Do ảnh hưởng  thời tiết diễn biến bất thường, rét đậm, rét hại kéo dài  trên địa bàn Thành Phố có 10 con trâu bò, 42 con dê và trên 3650 con gia cầm bị chết rét. Để phòng chống dịch cho đàn gia súc, gia cầm trạm thú y thành phố đã phối hợp với các xã, phường tuyên truyền, hướng dẫn bà con tăng cường phòng chống dịch bệnh, từ đầu năm đến nay đã tiêm phòng được gần 3300 liều vắc xin các loại. Ngoài ra, Trạm thú y thành phố còn tăng cường kiểm soát giết mổ, kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật từ nơi khác, nhập  vào địa bàn , đã kiểm soát giết mổ gần 2.800 con lợn, 150 con trâu bò, và trên 4.500 con gia cầm các loại.

 

 

Trong thời gian tới, Trạm thú y thành phố sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra chặt chẽ việc xuất, nhập động vật, sản phẩm động vật và kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm, tiếp tục triển khai tiêm phòng các loại văcxin bắt buộc cho gia súc, gia cầm đối với các cơ sở chăn nuôi tập trung và những nơi có nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

 

 

 

 

 

 

 

Trần Dương