Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 31
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886676

Đẩy nhanh tiến độ các dự án đưa điện về nông thôn

2016-03-11 09:27:14

Giai đoạn 2011-2015, ghi nhận nhiều nỗ lực, cố gắng của ngành điện trong công tác quản lý, vận hành, bảo đảm cung cấp điện cũng như triển khai các dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho các vùng chưa có điện trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là giai đoạn có nhiều dự án điện được triển khai, với số vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, đến hết năm 2015, toàn tỉnh có 84,4% số bản, 86,4% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia, trong đó 189.909/232.086 hộ nông thôn có điện, chiếm tỷ lệ 84,2%.

 

Thi công đưa điện lưới quốc gia về các bản chưa có điện của huyện Sông Mã.

 

 

 

 

 

Với mục tiêu bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, những năm qua, Công ty Điện lực Sơn La đã tập trung đổi mới công tác quản lý, năng lực quản trị và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư xây dựng, cải tạo hệ thống lưới điện. Công tác quản lý kỹ thuật vận hành được quan tâm từ việc lập kế hoạch các công việc trên lưới đến thực hiện cụ thể trên hiện trường, tổ chức tốt việc thí nghiệm định kỳ, vệ sinh công nghiệp lưới điện kết hợp kiểm tra hệ thống tuyến, bảo đảm giảm suất sự cố và an toàn vận hành, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, điện lực các huyện, thành phố thực hiện tốt việc cấp điện cho khách hàng bảo đảm đúng trình tự, thủ tục. Từng bước nâng cao hiệu quả kinh doanh điện năng và tăng cường kiểm tra, giám sát mua bán điện tại các đơn vị; công tác kiểm tra, xử lý vi phạm và tuyên truyền kiết kiệm điện được thực hiện thường xuyên, triệt để.

 

 

 

Đặc biệt, trong hai năm (2015-2016) Công ty Điện lực Sơn La tích cực tham mưu cho tỉnh và Tập đoàn Điện lực Việt Nam bố trí nguồn vốn đầu tư các dự án điện nông thôn. Trong đó, từ tháng 11-2015 đến nay, Công ty thi công Dự án cấp điện cho 5.345 hộ ở huyện Mai Sơn và Sông Mã, tổng vốn đầu tư 153 tỷ đồng, hiện nay đã hoàn thành cấp điện cho 2.100 hộ dân, Dự án sẽ hoàn thành vào tháng 5-2016. Đồng thời, đầu tháng 4-2016, Công ty sẽ tiếp tục thi công Dự án cấp điện cho 2.799 hộ tại các huyện Thuận Châu, Sông Mã và Mai Sơn, tổng mức đầu tư 69,5 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2016. Bên cạnh đó, Công ty đã lập Dự án cấp điện cho trường PTDT nội trú huyện Phù Yên, tổng mức đầu tư 60 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam 48 tỷ đồng, vốn đối ứng của tỉnh 12 tỷ đồng để thực hiện giải phóng mặt bằng và xây dựng các công trình phụ trợ. Ngoài ra, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã nhất trí đầu tư Dự án cấp điện cho các huyện vùng lòng hồ thủy điện Hòa Bình và Sơn La, gồm Phù Yên, Bắc Yên, Thuận Châu và Mường La, riêng huyện Quỳnh Nhai đến nay đã cơ bản đầu tư xây dựng xong hệ thống lưới điện quốc gia cho các xã, bản. Đây là Dự án có quy mô lớn, cấp điện cho 4.800 hộ, tổng mức đầu tư 410 tỷ đồng, nguồn vốn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Dự án sẽ được thực hiện trong hai năm (2016-2017). Cùng với các dự án trên, năm 2016, Công ty Điện lực Sơn La sẽ tiếp tục đầu tư khoảng 100 tỷ đồng thực hiện sửa chữa lưới điện hạ thế trên địa bàn để bảo đảm các mục tiêu về giảm tổn thất điện năng, cấp điện an toàn, ổn định.

 

 

 

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La, để bảo đảm tiến độ triển khai các dự án, Công ty đang tích cực tham mưu cho tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương thẩm định phê duyệt quy hoạch, thiết kế, bố trí nguồn vốn đối ứng. Phối hợp với các huyện, xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân trong vùng dự án tham gia giải phóng mặt bằng; tăng cường giám sát, theo dõi chặt chẽ, đánh giá chất lượng và tạo điều kiện cho các đơn vị trong quá trình thi công.

 

 

 

Cùng với việc tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án đưa điện lưới quốc gia về vùng nông thôn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Công ty Điện lực Sơn La còn luôn quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tổ chức các chương trình tiết kiệm điện, thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo thay bóng điện sợi đốt bằng bóng tiết kiệm điện; bảo đảm lợi ích cho khách hàng trong sử dụng điện.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Baosonla.org.vn