Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 12
Hôm qua 90
Tổng số lượt xem 886526

Họp Ban Chỉ đạo lãnh đạo công tác bầu cử tỉnh

2016-03-03 16:48:14

Ngày 2-3, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo lãnh đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã chủ trì Cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ đạo.

Họp Ban Chỉ đạo lãnh đạo công tác bầu cử tỉnh.
 
 
 
 
 
 
 
Cùng dự có các đồng chí: Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Mai Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 

 

Cuộc họp đã nghe báo cáo phương án nhân sự các ban bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; báo cáo đề xuất giải quyết một số nội dung vướng mắc các đoàn giám sát tổng hợp; báo cáo tình hình giám sát công tác chuẩn bị cho Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, việc thành lập Ban bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND tỉnh; báo cáo các nội dung chủ yếu đã được các cơ quan báo chí tuyên truyền...

 

 

 

Đến ngày 2-3, Ủy ban bầu cử các cấp đã hoàn thành thực hiện thông báo công khai địa điểm và thời gian tiếp nhận hồ sơ ứng cử trên phương tiện thông tin đại chúng; điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tập huấn hướng dẫn quy trình cơ quan, tổ chức giới thiệu người ứng cử; ấn định đơn vị bầu cử, gồm: cấp tỉnh 19 đơn vị bầu cử HĐND tỉnh; trình Hội đồng bầu cử Quốc gia ấn định 3 đơn vị bầu cử Quốc hội; cấp huyện có 99 đơn vị bầu cử; cấp xã có 1.283 đơn vị bầu cử. Các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn đã tập trung tuyên truyền, mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021...

 

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Văn Chất nhấn mạnh: HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sớm ban hành các cuốn sách hỏi - đáp theo từng nội dung, lĩnh vực có liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ủy ban bầu cử thực hiện việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp theo phân bổ của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp; chuẩn bị tốt nội dung, chương trình tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 2 để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử HĐND. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nhận thức đúng mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; nắm vững nội dung chủ yếu các văn bản của Đảng, Nhà nước về tổ chức bầu cử. Qua đó tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, động viên các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần tự giác, chủ động tham gia chuẩn bị và tiến hành thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.