Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 1
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886169

Khuyến nông thành phố tập trung hướng dẫn các cơ sở khắc phục thiên tai do rét đậm rét hại gây ra

2016-02-26 09:00:04

Để giúp bà con nông dân khắc phục hậu quả của đợt dét đậm, dét hại vừa qua, Trạm khuyến nông thành phố đã tăng cường cán bộ xuống cơ sở hướng dẫn nhân dân đốn, tỉa và chăm sóc diện tích cà phê bị thiết hại do băng giá.

Hướng dẫn các cơ sở khắc phục thiên tai do rét đậm rét hại gây ra

 

 

 

Theo thông kê của cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố có trên 2000 ha cà phê bị ảnh hưởng do thiên tai chủ yếu ở các xã Chiềng Cọ, Chiềng Sinh và xã Hua La… trong đó diện tích phải cưa đốn là trên 600 ha, ngay sau khi nhận được báo cáo của các cơ sở, trạm khuyến nông thành phố đã chỉ đạo cán bộ xuống cơ sở hướng dẫn bà con nông dân thực hiện các quy trình kỹ thuật đốn, cắt tỉa và ủ gốc diện tích cà phê bị ảnh hưởng.

 

Sau khi tiến hành cưa đốn bà con nông dân nên tận dụng cành và lá cây cà phê để ủ gốc giữ độ ẩm, ủ ấm bảo đảm cho gốc cà phê bị cưa đốn có thể hồi phục và sinh trưởng tốt.

          

Để bảo vệ và chăm sóc tốt diện tích cà phê bị ảnh hưởng do băng giá, bảo đảm khôi phục và phát triển trong vụ mùa tới, bà con nông dân các cơ sở cần thực hiện đúng các quy trình kỹ thuật của cán bộ khuyên nông đã hướng dẫn, bảo đảm hạn chế đến mức thấp nhất diện tích cà phê bị chết, gây thiệt hại cho người sản xuất./.

 

 

 

 

 

 

Sa Hoàng