Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 38
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886683

Hội nghị tập huấn một số luật mới liên quan đến hoạt động của HĐND và UBND các cấp

2015-12-30 07:37:27

Ngày 28-12, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị tập huấn một số luật mới ban hành có liên quan đến hoạt động của HĐND và UBND các cấp.

Hội nghị tập huấn một số luật mới liên quan đến hoạt động của HĐND và UBND các cấp.

 

 

Đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự tập huấn có đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện, thành phố và đại biểu cấp xã trên địa bàn Thành phố. Hội nghị đã quán triệt những nội dung cơ bản, những điểm mới, những vấn đề cần chú ý của Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật; một số vấn đề khái quát của Luật Giám sát của Quốc hội và HĐND; những nội dung liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND, UBND các cấp... Đây là những Luật được xác định là luật khung, là nền tảng cho việc tổ chức và hoạt động của các cấp chính quyền địa phương, với nhiều nội dung đổi mới, tạo hành lang pháp lý, đảm bảo tính thống nhất, thông suốt trong tổ chức và hoạt động, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của chính quyền địa phương để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát huy quyền dân chủ trực tiếp, gián tiếp của Nhân dân.

 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Các địa phương, các tổ chức, cơ quan và đại biểu HĐND tiếp tục nghiên cứu, tổ chức giới thiệu, tuyên truyền, phổ biến nội dung của các luật theo thẩm quyền, bằng các hình thức phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương và từng đối tượng, địa bàn. Chủ động rà soát các văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND cấp tỉnh, cấp huyện hiện hành, nhất là các văn bản quy định về cơ cấu, tổ chức bộ máy, nhiệm vụ, quyền hạn, việc phân cấp, ủy quyền giữa các cấp chính quyền địa phương... để đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản bảo đảm thi hành hiệu quả Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và một số văn bản luật có liên quan khác. Chuẩn bị các nội dung và điều kiện tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, đảm bảo đồng bộ, dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Baosonla.org.vn