Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 18
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886186

Tổng kết công tác củng cố hệ thống chính trị cơ sở năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

2015-12-28 09:13:16

Ngày 24-12, Ban Chỉ đạo tỉnh về củng cố hệ thống chính trị cơ sở tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

Hội nghị tổng kết công tác củng cố hệ thống chính trị cơ sở năm 2015.

 

 

Dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, các huyện ủy, thành ủy và thành viên BCĐ tỉnh. Năm 2015, BCĐ tỉnh về củng cố hệ thống chính trị cơ sở đã chỉ đạo bộ phận chuyên trách giúp việc phối hợp với các bộ phận liên quan làm tốt công tác tham mưu, nghiên cứu, đề xuất với Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp, các ngành, đơn vị nghiên cứu đề xuất các cơ chế, chính sách; hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra giám sát và thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trên các lĩnh vực: tranh chấp đất đai liên quan đến địa giới hành chính; sắp xếp, bố trí các điểm dân cư; phát triển Đảng ở bản, trường học, trạm y tế chưa có tổ chức đảng và đảng viên; phòng, chống và kiểm soát ma túy; chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Tính đến ngày 30-11, toàn tỉnh đã giải quyết được 86/117 điểm tranh chấp đất đai liên quan đến địa giới hành chính; rà soát, xác định 322 điểm dân cư cách xa trung tâm bản. Trong năm, đã thành lập mới 31 chi bộ ở bản, trường học, trạm y tế chưa có đảng viên và tổ chức Đảng. Vận động chuyển hóa, giải quyết được 35 xã, thị trấn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự; đấu tranh, phòng ngừa có hiệu quả với tội phạm ma túy.

 

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh đánh giá cao kết quả, vai trò của các thành viên chuyên trách BCĐ tỉnh, các huyện ủy, thành ủy. Đồng chí yêu cầu trong năm 2016, BCĐ tỉnh về củng cố hệ thống chính trị cơ sở tập trung làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy chỉ đạo, giải quyết kịp thời những đề xuất, kiến nghị của các sở, ban, ngành, các huyện ủy, thành ủy; chủ động, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung làm tốt công tác phát triển Đảng ở các bản, tiểu khu, trường học, trạm y tế chưa có chi bộ và đảng viên; tiếp tục chỉ đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh hoàn thiện Đề án “Xây dựng các điểm dân cư tập trung; bố trí việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới; bảo vệ và phát triển rừng vành đai đến năm 2020”, ổn định đời sống nhân dân các dân tộc vùng biên; chỉ đạo Sở Nội vụ khẩn trương hoàn thiện Đề án “Sắp xếp các điểm dân cư cách xa trung tâm bản trên địa bàn các huyện, thành phố” giai đoạn 2016-2020 và giải quyết có hiệu quả các điểm tranh chấp đất đai liên quan đến địa giới hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh. Tập trung giải quyết các địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy giai đoạn 2015-2020; triển khai thực hiện Đề án “Sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động các trung tâm giáo dục lao động của tỉnh đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020”.

 

 

 

 

 

 

 

 

Baosonla.org.vn