Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 20
Hôm qua 8023
Tổng số lượt xem 886113

Tổng kết công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2015

2015-12-18 08:52:53

Ngày 17-12, Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh chủ trì Hội nghị tổng kết công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2015.

 

 

Đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên BCĐ tỉnh, Trưởng BCĐ các huyện, thành phố, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Năm 2015, việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tiếp tục được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện gắn với chức năng, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, tạo chuyển biến tích cực góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Tinh thần dân chủ tiếp tục được phát huy gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Chỉ thị số 25-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nêu cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức”. Các cơ quan hành chính Nhà nước xây dựng các quy chế, quy định thực hiện dân chủ gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện quy chế “một cửa”, “một cửa liên thông” được nhân dân đồng tình, ủng hộ; kiện toàn và thành lập 1.513 ban thanh tra nhân dân. Các tổ chức cơ sở đảng thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ, ý thức tự phê bình và phê bình trong Đảng được phát huy. Nhân dân đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được nâng lên.

 

 

Tuy nhiên, một số cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị chưa thực sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quy chế dân chủ, hiệu quả thực hiện dân chủ ở một số nội dung còn hạn chế, công tác kiểm tra, giám sát chưa thường xuyên. Việc công khai các chế độ, chính sách ở một số cơ quan, đơn vị chưa kịp thời; việc thực hiện phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” đối với một số chương trình, dự án còn hình thức; hoạt động của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng còn hạn chế.

 

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên, Ban chỉ đạo quy chế dân chủ cơ sở của các cấp ngành, các đơn vị, địa phương. Đồng chí yêu cầu thời gian tới: Các cấp ủy Đảng tiếp tục quán triệt quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; gắn việc thực hiện quy chế dân chủ với thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và BCĐ các cấp trong việc xây dựng và hoàn thiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, xây dựng và thực hiện tốt quy chế đối thoại, tiếp xúc của cán bộ quản lý các cấp, các ngành với nhân dân. Thường xuyên tổ chức giám sát, kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở các loại hình cơ sở. Việc đẩy mạnh quán triệt, thực hiện quy chế dân chủ cần kết hợp với công tác đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và cải cách thủ tục hành chính.

 

 

 

 

 

 

 

 

Baosonla.org.vn