Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 10
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886178

Cần sớm thành lập Bệnh viện Chuyên khoa Mắt

2015-12-07 08:14:10

Trong thời gian qua, Trung tâm Phòng chống các bệnh xã hội tỉnh Sơn La, đã chú trọng, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, được đánh giá là cơ sở đi đầu trong công tác khám, điều trị các bệnh về mắt. Tuy nhiên, hiện nay mô hình tổ chức của Trung tâm đã không còn phù hợp nên việc thành lập Bệnh viện chuyên khoa mắt là rất cần thiết.

Cần sớm thành lập Bệnh viện Chuyên khoa Mắt

 

 

Tuy mang tên Trung tâm phòng chống các bệnh xã hội nhưng hiện nay Trung tâm chỉ làm công tác dự phòng và điều trị các bệnh về mắt cho nhân dân các dân tộc Tỉnh. Theo mô hình tổ chức của Trung tâm không có chỉ tiêu giường bệnh, thực trạng cơ sở vật chất của Trung tâm đang bị xuống cấp, chật hẹp chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, nhất là nhu cầu điều trị nội trú. Mà mặt khác nhu cầu khám, chữa bệnh về mắt của nhân dân ngày càng tăng cao; trung bình mỗi tháng Trung tâm tổ chức 1 đợt phẫu thuật mắt cho gần 100 bệnh nhân, đa số bệnh nhân ở các Huyện. Trung tâm đã phải bố trí phòng chức năng, phòng làm việc của bác sỹ để cho bệnh nhân lưu trú.

 

Việc khẩn trương hoàn thành các thủ tục, sớm triển khai việc thành lập Bệnh viện Mắt với quy mô 50 giường bệnh theo NQ HĐND Tỉnh đã ban hành sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng khám, điều trị các bệnh về mắt của Trung tâm phòng chống các bệnh xã hội Tỉnh. Góp phần cùng ngành y tế Sơn La, làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

 

 

 

 

       Trần Dương

Các tin liên quan